Về với Bãi Rạn - Tam Tiến, Núi Thành (Quảng Nam)
Cập nhật: 27/09/2018
Từ TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), đi theo đường Thanh Hóa về phía biển khoảng 7km, rẽ phải qua đường Thanh Niên ven biển và đi tiếp chừng 5km là bạn đã đặt chân đến Bãi Rạn - Tam Tiến, huyện Núi Thành. Nơi đây, bạn có thể thả hồn trong mênh mông cát trắng biển xanh và tiếng gió reo từ những rừng thông chạy dài…  

Tam Tiến là xã vùng cát bãi ngang có bờ biển dài chừng 7,5km. Phía nam bờ biển Tam Tiến có rạn đá nổi nằm ở thôn Phước Lộc và đặc biệt là Bãi Rạn - một bãi cát chạy dài từ thôn Hà Quang đến Phước Lộc, có những rạn đá san hô với nhiều màu sắc khác nhau nằm sâu dưới làn nước biển xanh trong. Vùng Bãi Rạn có 2 rạn đá chìm là rạn Khế và rạn Mành, nơi quanh năm biển yên nước lặng nên nhiều đàn cá về trú ngụ dưới um tùm rong mơ, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

Rạn ở Tam Tiến có tên dân gian là rạn bà Đậu. Bãi Rạn còn giữ được nét hoang sơ và thuần khiết. Bãi Rạn không chỉ là một thắng cảnh nên thơ mà nơi đây còn có nhiều món ăn đặc sản biển tươi ngon và rẻ. Về đây, du khách có thể thưởng thức những đĩa mực luộc tươi rói vừa khai thác từ biển vào, hoặc có thể ăn những món cá, tôm, ghẹ… hấp luộc đơn sơ cùng nhiều món hải sản khác còn tươi nguyên màu của biển. Đặc biệt, khách sẽ không thể nào quên được vị đặc trưng khi thưởng thức món ốc trộn và gỏi cá tươi.

Những năm gần đây, cùng với phát triển kinh tế, xã Tam Tiến cũng coi trọng việc phát huy bản sắc văn hóa vùng biển. Đối với Bãi Rạn, chính quyền địa phương và ngành văn hóa có nhiều cố gắng trong việc gìn giữ vẻ đẹp của cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng, đồng thời xã Tam Tiến cũng sắp xếp lại hàng quán, khu tắm biển và vận động người dân bảo vệ môi trường nhằm tiếp tục giữ nét hoang sơ - biển xanh cát trắng, không khí trong lành trong ngàn dương vi vu của Bãi Rạn…/.

Báo Quảng Nam