Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 thu hút gần 7 vạn lượt khách
Cập nhật: 15/10/2018
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm nay nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách tham quan bởi không gian thiết kế đẹp, quy tụ nhiều món ăn nổi tiếng của Hà Nội.  

Chiều 14/10, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 cho biết: Trong hơn 3 ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút gần 7 vạn lượt khách tới tham quan, trải nghiệm, thưởng thức các món ăn truyền thống của người Hà thành. Trong đó có rất nhiều du khách các tỉnh, thành khác và khách nước ngoài.

Lễ hội nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách tham quan bởi không gian thiết kế đẹp, quy tụ nhiều món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Về công tác an ninh trật tự, Ban tổ chức đánh giá, dù lượng khách đổ về lễ hội khá đông, có thời điểm bãi giữ xe quá tải nhưng không gian tổ chức lễ hội không xảy ra ùn tắc cũng như chen lấn, xô đẩy, mất an ninh trật tự.

Trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất cùng các đơn vị liên quan đảm bảo tốt các vấn đề về vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Ban tổ chức đã tăng cường các thùng rác, nhà vệ sinh công cộng, bố trí công nhân quét dọn, thu gom rác thường xuyên, đặc biệt tại khu vực ăn uống.

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực tại lễ hội, nhân dân và du khách còn được thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, hòa nhập trong không khí trình diễn của các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu, đặc biệt còn được thưởng lãm nghệ thuật cắt tỉa hoa đu đủ vô cùng độc đáo, đầy nét đằm thắm, quyến rũ, tinh tế của nghệ nhân tỉa hoa truyền thống Hà Nội.

 

kinhtedothi.vn