Đồng Tháp tổ chức cuộc thi “Người đẹp Đất Sen Hồng”
Cập nhật: 14/11/2018
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định cấp phép cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Truyền thông Toàn cầu Tiến Phát tổ chức cuộc thi “Người đẹp Đất Sen Hồng 2018” từ ngày 12 - 31/12.  

Vòng thi sơ tuyển và bán kết diễn ra tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp. Vòng thi chung kết diễn ra tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Đồng Tháp.

Theo Đề án cuộc thi “Người đẹp Đất Sen Hồng 2018”, đối tượng dự thi là nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 – 26 (sinh năm 1992 đến 2000), chưa lập gia đình, chưa sinh con, tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên, có hộ khẩu tại Đồng Tháp hoặc người địa phương khác đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đồng Tháp (có giấy xác nhận của đơn vị chủ quản).

Thí sinh tham gia phải có chiều cao từ 1m60 trở lên, không có tiền án tiền sự, chưa từng quay phim, chụp ảnh phản cảm hoặc những hành vi tương đương trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, có phẩm chất đạo đức tốt, yêu thích các hoạt động công tác xã hội…

Các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi gồm: Vòng thi qua ảnh: Ban tổ chức sẽ tuyển chọn trên hồ sơ của các ứng viên dự thi để tuyển lựa ra những hồ sơ đạt tiêu chuẩn theo qui định.

Vòng Sơ khảo có các nội dung thi gồm thi kiểm tra hình thể, giới thiệu bản thân, trình diễn trang phục tự chọn, trình diễn tiết mục tài năng. Ban tổ chức sẽ chọn 40 thí sinh có tổng số điểm cao nhất lọt vào vòng bán kết.

Vòng bán kết diễn ra từ ngày 15-16/12, thí sinh được chọn sẽ sinh hoạt tập trung và tham gia các hoạt động cộng đồng, học tập kỹ năng, đồng thời tham gia các hoạt động ngoại khóa do Ban tổ chức sắp xếp như tham gia các hoạt động cộng đồng thiện nguyện, hoạt động về nguồn, hoạt động quảng bá du lịch, ghi hình tự giới thiệu bản thân, tham gia các vòng thi phụ: thi người đẹp ảnh, người đẹp thân thiện, người đẹp tài năng… để chọn các giải thưởng phụ trong đêm chung kết. Phần thi tài năng diễn ra lúc 18h ngày 15/12 và đêm thi bán kết diễn ra lúc 19h ngày 16/12, các thí sinh sẽ tham gia thi tài năng, trình diễn trang phục áo dài, áo bà ba, trang phục thể thao và thi người đẹp nữ công gia chánh. Kết thúc vòng thi bán kết, Ban tổ chức sẽ chọn 20 thí sinh lọt vào thi đêm chung kết.

Đêm chung kết diễn ra lúc 19h ngày 22/12 với nội dung 20 thí sinh sẽ đồng diễn trang phục áo bà ba trong một tiết mục đậm chất văn hóa đặc trưng của Đồng Tháp; trình diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội và thi ứng xử. Mỗi phần thi sẽ là một chương trình đặc sắc của các thí sinh, kết hợp với các tiết mục nghệ thuật mang phong cách đặc trưng của mảnh đất Đồng Tháp được trình diễn bởi các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Sau phần thi, Ban tổ chức sẽ công bố Tốp 09 thí sinh có điểm số cao nhất và 05 thí sinh tham gia vòng thi ứng xử để chọn các danh hiệu Á khôi 1, Á Khôi 1 và Hoa Khôi Người đẹp Đất Sen Hồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao các giải phụ như: Người đẹp được bình chọn nhiều nhất, Người đẹp tài năng, Người đẹp du lịch, Người đẹp nữ công gia chánh, Người đẹp áo dài, Người đẹp nhân ái, Người đẹp có gương mặt khả ái và Người đẹp thể thao.

Cuộc thi “Người đẹp Đất Sen Hồng” nhằm định hướng, giáo dục vẻ đẹp hài hòa về hình thể và trí tuệ, tài năng và phẩm chất đạo đức, thái độ ứng xử chuẩn mực và nét duyên dáng của thí sinh qua đó tìm kiếm, phát huy và tôn vinh nét đẹp truyền thống, đặc trưng của người con gái Đồng Tháp. Đồng thời thông qua cuộc thi, các thí sinh tham gia sẽ tìm hiểu và tự hào về bề dày lịch sử và nét văn hóa đặc trưng của quê hương Đồng Tháp./.

Nguyễn Toàn

 

Sở VHTTDL Đồng Tháp