Nha Trang, Khánh Hòa sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2019
Cập nhật: 20/12/2018
(TITC) – Với hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, đường bờ biển dài 3.200 km, tạo nên nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng, được thế giới đánh giá cao, Việt Nam nổi lên trên bản đồ du lịch thế giới về sản phẩm du lịch biển đảo. Trong đó, Nha Trang, Khánh Hòa là một trong những trọng điểm du lịch biển đảo hàng đầu của Việt Nam.

Thành phố ven biển xinh đẹp Nha Trang (Ảnh: Internet)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 690 cơ sở lưu trú với hơn 32.000 phòng, trong đó có 108 khách sạn từ 3-5 sao với hơn 18.000 phòng. Các dịch vụ giao thông vận tải, ăn uống, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe được đa dạng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Hạ tầng giao thông tương đối phát triển và đồng bộ cả về đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không. Hiện nay có hơn 20 hãng hàng không hoạt động tại sân bay quốc tế Cam Ranh với nhiều đường bay thẳng và nối chuyến, giúp du khách dễ dàng di chuyển tới các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế và ngược lại. Tính đến tháng 11/2018, tỉnh Khánh Hòa có 61 công ty, 17 chi nhánh và 2 văn phòng đại diện doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 53 doanh nghiệp lữ hành nội địa; cấp được 787 thẻ hướng dẫn viên quốc tế và 397 hướng dẫn viên nội địa. Sản phẩm chủ yếu của Khánh Hòa là du lịch biển đảo.

Trong năm 2018, du lịch Khánh Hòa ước đón hơn 6,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế đón gần 2,8 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch của tỉnh đạt hơn 20.500 tỷ đồng.

Năm 2019, Khánh Hòa là địa phương được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Đây là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, đồng thời cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam.

Với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”, Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa diễn ra từ ngày 31/12/2018 đến ngày 31/12/2019 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao đặc sắc, đa dạng, hấp dẫn.

Biển đảo là sản phẩm du lịch chủ đạo của Nha Trang, Khánh Hòa (Ảnh: Internet)

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang, Khánh Hòa, tạo ra sự đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong những năm tiếp theo. Đây cũng là dịp nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác các tuyến, điểm du lịch mới phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch mà tỉnh hướng đến. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật tại các điểm, khu du lịch quan trọng. Bên cạnh đó, tăng cường liên kết phát triển du lịch các tỉnh, thành và các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Với mục đích trên, các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa sẽ được tổ chức liên tục với các nhóm hoạt động, bao gồm: Nhóm thứ nhất gồm 13 hoạt động do Bộ VHTTDL phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tổ chức. Nhóm thứ hai gồm 11 sự kiện chính và hơn 50 hoạt động khác do tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Nhóm thứ ba gồm 35 hoạt động hưởng ứng do 14 tỉnh, thành phố tổ chức.

Trong đó sẽ có các hoạt động nổi bật như: Liên hoan du lịch biển “Symphony of the Sea 2019”; Tuần lễ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019; Hội nghị lần thứ 3 về phát triển du lịch khu vực Duyên hải miền Trung; Giải Golf quốc tế “KN Golf Championship”; Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019; Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông – Nha Trang 2019…

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung, các hoạt động trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân và du khách trong và ngoài nước đến với miền đất biển đảo xinh đẹp của dải đất miền Trung đầy nắng, gió.

Thu Thủy