Gian hàng du lịch xanh tỉnh Nghệ An thu hút khách tham quan VITM 2019
Cập nhật: 28/03/2019
(TITC) – Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 27/3, thu hút sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.   

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu đến tham quan gian hàng du lịch Nghệ An

Năm nay, du lịch Nghệ An tiếp tục tham gia Hội chợ VITM. Đây đã trở thành hoạt động xúc tiến thường niên của ngành Du lịch Nghệ An nhằm tạo ra các cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh với các đối tác trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An (áo xanh)
trao đổi thông tin với các doanh nghiệp tại gian hàng du lịch Nghệ An

Năm nay, với chủ đề “Du lịch xanh”, du lịch Nghệ An chú trọng giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới hướng tới bảo vệ môi trường, các sản phẩm du lịch sinh thái, các đặc sản thân thiện với môi trường tốt cho sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, khi đến với gian hàng du lịch Nghệ An, du khách còn có cơ hội thưởng thức những điệu hát Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh - là loại hình văn hóa đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tham gia Hội chợ VITM 2019, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị hàng nghìn chương trình du lịch ưu đãi, khuyến mãi về dịch vụ lưu trú, các voucher dịch vụ trải nghiệm du lịch xanh… Bên cạnh đó, các loại đặc sản Nghệ An như Trà Hoa Vàng, Trà dược liệu của Vườn Quốc gia Pù Mát, rượu cần dân tộc Thái, rượu men lá, tinh nghệ, bột sắn dây và Giò Me Nghệ An… cũng được giới thiệu và quảng bá tại Hội chợ.

Sau lễ khai mạc, gian hàng du lịch Nghệ An đã vinh dự được đón Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ và nhiều đại biểu đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Trong ngày đầu tham gia Hội chợ VITM 2019, gian hàng du lịch Nghệ An đã thu hút trên1.200 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu các chương trình tour du lịch và mua các đặc sản.

Tin: Thu Thủy; Ảnh: Kim Cương