Nhộn nhịp tour mới trong mùa thu
Cập nhật: 09/09/2009
Thời tiết chuyển sang thu với không khí mát mẻ, nắng thu và làn gió se lạnh là thời điểm thích hợp để du lịch. Các công ty lữ hành cùng ra mắt tour mới dựa trên những điểm đến có phong cảnh đẹp, thơ mộng, thiên nhiên khí hậu ưu đãi hay những lễ hội nổi tiếng.

Đến Lệ Giang, Tô Châu, Hàng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh (Trung Quốc) vào mùa thu là lúc phong cảnh rực rỡ, khí hậu trong lành êm dịu nhất. Mùa thu lá vàng, làn nước hữu tình là cảnh sắc đặc biệt ở Tô Châu, Hàng Châu, Lệ Giang.

Công ty Du lịch Transviet tại Hà Nội đã tung ra tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 5 ngày, hay Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Vô Tích - Bắc Kinh 7 ngày với giá khoảng 11 triệu đồng cho mỗi người. Du khách đến Thượng Hải còn có thể kết hợp tham gia triển lãm nội thất quốc tế, giải Tennis Master Cup vào tháng 9/2009.

Đặc biệt, đơn vị này mở tour đến đảo Hải Nam vào cuối tháng 9/2009. Quần đảo này được coi là Hawaii của châu Á với bãi biển trải dài, các resort cao cấp, phong cảnh hữu tình, rất thích hợp cho các đôi bạn trẻ hưởng tuần trăng mật.

Công ty Du lịch Vietran tour đưa ra chương trình tới Quảng Châu - Tây Tạng, kết hợp với mua sắm, du khách còn được thăm thú các danh thắng nổi tiếng của vùng đất huyền bí này. Đó là cung Điện Potala cao 13 tầng với 10.000 miếu thờ và lăng mộ của 8 vị Đạt Lai Lạt Ma, nhìn xuống thành phố Lhasa ở hướng nam. Ngoài nét kiến trúc độc đáo, cung điện Potala còn nổi tiếng với các bức tranh quý giá đang được trưng bày tại đây.

Vietravel đưa ra các gói tour đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Với lịch trình 7 ngày, du khách sẽ cảm nhận mùa thu Tokyo dịu dàng, vàng rực màu lá cây Icho. Đền Kiyomizu cổ kính, thiêng liêng được dát bằng những lá phong vàng, đỏ, núi Phú Sỹ phủ tuyết trắng. Tại Hàn Quốc, du khách sẽ hưởng tiết trời trong lành dễ chịu, sắc vàng rực quyến rũ của những hàng cây cao thấp cùng những con đường với cỏ lau trổ bông… sẽ là không gian lý tưởng dành cho đôi tình nhân.

Theo bà Đinh Nguyệt Ánh, Giám đốc Công ty Du lịch Vietran tour, mùa thu là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm, lại không phải mùa cao điểm nên giá tour khá hấp dẫn. Tour nước ngoài có nhiều ưu đãi hơn các năm trước vì các nước đều đang "kích cầu" du lịch. Dự kiến, tour đi Trung Quốc, Nhật, Hàn sẽ đông khách tham gia từ cuối tháng 9.

Tour trong nước cũng được các hãng lữ hành làm mới như du lịch đến vùng chè Mộc Châu của Vietran tour. Với chi phí khoảng 1,1 triệu đồng mỗi người, du khách được tận hưởng thời tiết cao nguyên mát mẻ, thăm bản làng dân tộc, cùng hái chè với người dân và xem quy trình sản xuất chè Ô Long, sữa Mộc Châu, đặc sản của vùng cao nguyên này.

                        Núi Ngự Bình (Huế)

Công ty Vietravet tại Hà Nội đưa ra chương trình Huế - Đà Nẵng với giá khuyến mại thấp nhất từ trước đến nay, 3,3 triệu đồng cho mỗi du khách. Tới Huế vào tiết trời thu mát mẻ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sông Hương, núi Ngự, được thả bộ tham quan những công trình kiến trúc độc đáo nằm trong Hoàng Thành, Tử Cấm Thành như: Đại Nội, Ngọ Môn và các di tích lịch sử khác.
Vnexpress