250.000 lượt khách du lịch đến với Quảng Bình trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 03/05/2019
Theo thông tin từ Sở Du lịch cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua Quảng Bình đón khoảng 250.000 lượt khách tham quan, tăng khoảng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế khoảng 14.000 lượt, tăng khoảng 24% so với cùng kỳ.    

Các khách sạn đã duy trì liên tục hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ, công suất sử dụng buồng khách sạn cơ bản được huy động phục vụ tối đa, nhất là các khách sạn từ 3 sao trở lên trong các ngày 28, 29/4 đều đạt công suất cao; các cơ sở homestay, farmstay phát huy có hiệu quả trong phục vụ du khách. Nhiều cơ sở lưu trú du lịch đã quan tâm tổ chức các chương trình hoạt động kích cầu, các chương trình nghệ thuật nhằm thu hút, phục vụ khách du lịch.

Sun Spa Resort luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế khi đến Quảng Bình

Những điểm thu hút khách du lịch đông nhất là động Phong Nha, động Thiên Đường, suối nước Moọc, Zipline sông Chày - hang Tối, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, Làng văn hóa du lịch Cảnh Dương; các điểm du lịch sinh thái: Ozo, khe nước Lạnh, Thác Mơ, các bãi biển Đá Nhảy, Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh...

Năm nay dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 diễn ra trong thời gian 05 ngày (nhiều hơn 01 ngày so với thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2018), điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thực hiện sâu rộng, liên tục. Các điểm đến được đa dạng hơn, lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao so với những năm trước.

Đông đảo du khách đến tham quan khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường

Bên cạnh việc khách đi du lịch theo đoàn do các đơn vị lữ hành phục vụ, năm nay lượng khách đến Quảng Bình di chuyển bằng xe ô tô gia đình khá phổ biến. Ngoài khách đến từ các trung tâm lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, khách ở các tỉnh lân cận như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam...đến nghỉ Lễ ở Quảng Bình khá đông. Theo đánh giá từ các doanh nghiệp, khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp Lễ có chất lượng tốt hơn, mức chi tiêu cao hơn các năm trước.

Các điểm đến du lịch của Quảng Bình trong dịp Lễ năm nay được đầu tư bài bản hơn, do đó chất lượng phục vụ du khách cũng được nâng cao đáng kể. Các bãi tắm như Đá Nhảy, Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh đã thu hút được lượng lớn khách du lịch đến tắm biển, nghỉ dưỡng và thưởng thức hải sản; đưa vào phục vụ khách du lịch các điểm du lịch sinh thái Công viên Ozo, thác Mơ; các điểm đến mới, như: làng văn hoá du lịch Cảnh Dương, Love Velly, trang trại hữu cơ Đồng Soi, Cánh đồng hoa hướng dương Pháp Kệ (Quảng Phương, Quảng Trạch)…đã tạo cho khách du lịch có nhiều sự lự chọn, giảm được áp lực lên các điểm du lịch tập trung quá đông khách.

Công viên Ozo

Các hoạt động lễ hội phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ được tổ chức hấp dẫn, đa dạng ở nhiều địa phương, như: chuỗi các hoạt động trong sự kiện Tuần Văn hoá Du lịch Đồng Hới; Lễ hội đua thuyền và Hội thi cá trắm trên sông Son;  các hoạt động vui chơi, giải trí của các doanh nghiệp du lịch, đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tham gia, tạo không khí hoạt động du lịch vui tươi trong dịp Lễ 30/4 và 01/5.

Do lượng khách du lịch tập trung đông tại một số điểm du lịch, như: Khu mộ Đại tướng, suối nước Moọc, động Thiên Đường, zipline sông Chày - hang Tối, động Phong Nha, chùa Hoằng Phúc, đền Thánh mẫu Liễu Hạnh...Đặc biệt là tại các bãi tắm Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh nên xảy ra áp lực về giao thông, cung ứng các dịch vụ. Tình trạng chèo kéo khách du lịch tuy đã được khắc phục nhưng vẫn còn diễn ra tại một số quán ăn ở khu vực Phong Nha, tại điểm thu vé xe vào động Thiên Đường, tại ngã ba đường Hồ Chí Minh vào Phong Nha...

Lương Công Thành

 

Trung tâm TTXT Du lịch Quảng Bình