Hãng hàng không Indigo Ấn Độ mở đường bay thẳng đến Việt Nam
Cập nhật: 09/05/2019
(TITC) – Chiều ngày 8/5/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Willy Boulter – Giám đốc thương mại Hãng hàng không Indigo về việc mở đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Giám đốc thương mại Hãng hàng không Indigo Willy Boulter cho biết, Indigo là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ với khoảng 200 máy bay và chiếm 19% thị phần của thị trường Ấn Độ. Điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ là Thái Lan. Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển nhanh và mạnh, trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều du khách quốc tế. Vì vậy Indigo mong muốn mở đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam nhằm thúc đẩy việc đưa khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam. Dự kiến trong tháng 10, Indigo sẽ chính thức khai trương đường bay này. Trước đó vào tháng 7, Indigo sẽ tổ chức họp báo tại Ấn Độ để thông báo về sự kiện này.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi làm việc

Chào mừng đoàn công tác hãng hàng không Indigo đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết năm 2018, Việt Nam đón khoảng 130.000 lượt khách Ấn Độ; số lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam còn khiêm tốn nhưng so với cách đây 4 năm khi lượng khách Ấn Độ chỉ đạt khoảng 60.000 lượt thì điều này thể hiện sự tăng trưởng khách khá lớn. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn Indigo sớm đưa đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam vào khai thác, kết nối với nhiều điểm đến của Việt Nam, tạo thuận lợi cho du khách đi lại. “Đây là cơ hội tốt cho Du lịch Việt Nam phát triển. Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Indigo để góp phần tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên” Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Đoàn công tác Hãng hàng không Indigo

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho biết sẽ đề xuất các chương trình xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Ấn Độ; tổ chức đón các đoàn khảo sát doanh nghiệp, báo chí của Ấn Độ đến Việt Nam vào kế hoạch xúc tiến năm 2020 nhằm thu hút khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam nhiều hơn.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm ông Willy Boulter

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Thu Thủy