Tạo sức hấp dẫn cho Điểm hẹn mùa hè
Cập nhật: 10/06/2019
Là hoạt động được tổ chức thường niên những năm gần đây, chương trình “Điểm hẹn mùa hè” luôn nhận được sự quan tâm, trông đợi của người dân và du khách khi đến với biển Đà Nẵng. Những hoạt động giải trí, văn hóa, thể thao biển và sinh hoạt cộng đồng sẽ góp phần mang lại một mùa hè sôi động và tạo dấu ấn dành cho du khách.

Trình diễn Thể thao biển với các hoạt động như dù lượn bằng cano kéo,
jetsky sẽ tạo không khí sôi động, mới mẻ cho biển Đà Nẵng trong những ngày hè.

Làm mới các hoạt động bên biển

Năm nay, “Điểm hẹn mùa hè” sẽ diễn ra từ 14 đến 19-6 tại khu vực Công viên Biển Đông. Một trong những vấn đề được ban tổ chức rất quan tâm đó là làm mới các hoạt động để phục vụ khách. Đặc biệt, điểm nhấn chính của “Điểm hẹn mùa hè” là Đại nhạc hội EDM Party “Amazing Summer” từ 19 giờ đến 22 giờ 30 ngày 18-6, là sự kết hợp giữa âm nhạc sôi động và các hoạt động tạo nên những màu sắc du lịch ngay trên sân khấu. Chương trình sẽ dẫn dắt khách tham dự đến với hành trình giới thiệu về thành phố Đà Nẵng thông qua các bài hát, hình ảnh chiếu trên màn hình LED và hoạt động tương tác cùng khán giả bên dưới.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, năm nay các hoạt động của “Điểm hẹn mùa hè” sẽ hướng đến bảo vệ môi trường bằng việc làm cụ thể như “Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa” tại biển Xuân Thiều với hoạt động thu gom rác thải nhựa, đổi rác lấy cây xanh…; không gian trưng bày các sản phẩm, ứng dụng từ vật liệu tái chế và trưng bày ảnh đẹp du lịch dựa trên ý tưởng nghệ thuật của những sản phẩm tái chế từ chai nhựa, nắp nhựa và thùng giấy… Thông qua đó, người xem sẽ cảm nhận rõ hơn về hình ảnh về con người, thiên nhiên của Đà Nẵng.

Ban tổ chức còn xây dựng các hoạt động sinh hoạt nhóm thông qua các trò chơi dân gian như: kéo co rung chuông, cuộc đua lăn bóng khổng lồ, bóng chuyền bãi biển với bóng khổng lồ… để mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ khi đến với biển Đà Nẵng trong mùa hè này. Được chờ đợi nhất trong “Điểm hẹn mùa hè” năm nay chính là hoạt động “Một ngày làm đầu bếp xứ Quảng” sẽ diễn ra từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30 những ngày 14, 15, 16-6 tại khu vực không gian ẩm thực xứ Quảng. Tại đây, du khách sẽ được miễn phí tham gia hoạt động trải nghiệm tự tay chế biến những món ăn đặc sắc của Đà Nẵng và thưởng thức những món ăn đặc trưng này.

Bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho du khách

Nhiều du khách đánh giá cao sự thân thiện, nhiệt tình của những người làm công tác trật tự, cứu hộ biển cũng như công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Cùng với các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở, ngay bản thân mỗi người trong đội trật tự du lịch biển, cứu hộ hay cả những hộ kinh doanh dịch vụ trên bãi biển, nếu thấy đều bỏ đúng nơi quy định hoặc nhắc nhở du khách bỏ đúng nơi quy định.

Anh Nguyễn Hồng Vân, Đội trưởng Đội Trật tự du lịch biển, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là Ban quản lý) chia sẻ, dù lực lượng trật tự, nhân viên được quán triệt kỹ càng trong việc bảo đảm môi trường du lịch biển, song vào mùa cao điểm khách du lịch, mỗi ngày biển Đà Nẵng đón hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, tắm biển nên vẫn có một số du khách thiếu ý thức trải bạt ăn uống, xả rác tại bãi biển, chủ yếu là những đồ dùng một lần như túi nilon, hộp xốp…; thậm chí có người còn mang cả loa kéo rồi tụ tập ăn nhậu ngay tại bãi biển hoặc bãi cỏ của khu vực công viên.

Theo ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch, để chuẩn bị cho các hoạt động mùa cao điểm khách du lịch cũng như chương trình “Điểm hẹn mùa hè” tổ chức tại biển Đà Nẵng, Ban quản lý đã bố trí lực lượng trước trong và sau sự kiện; đồng thời phối hợp với lực lượng an ninh trật tự của địa phương để trực bảo vệ cho chương trình. Riêng với các bãi tắm đang được sửa chữa, Ban quản lý đã kiến nghị với Ban quản lý đầu tư Xây dựng nông nghiệp và phát triển Nông thôn sớm hoàn thiện, trả lại mặt bằng bãi tắm để phục vụ người dân địa phương và du khách.

Để hạn chế những hành động xả rác, ăn uống ngay trên bãi biển hay công viên của một số người dân và du khách, Ban quản lý đã triển khai nhiều giải pháp như: tuyên truyền các nội quy trên loa phát thanh, cắm biển thông báo trực quan ngay trên bãi biển. Mới đây, Ban quản lý đã phối hợp lực lượng công an, Đội kiểm tra quy tắc đô thị trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Từ ngày 22-5 đến 22-6 (khoảng 20 giờ đến 23 giờ các ngày trong tuần), lực lượng triển khai nhắc nhở và lập biên bản xử lý tình trạng bán hàng rong, cho thuê và sử dụng loa kẹo kéo phát nhạc gây ô nhiễm tiếng ồn, chăn dắt vật nuôi. “Với nỗ lực nói trên, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc đầy ấn tượng tại biển Đà Nẵng trong mùa hè năm nay”, bà Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Bài và ảnh: Nhật Hạ

Báo Đà Nẵng