Khai mạc Lễ hội TP Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập
Cập nhật: 02/12/2019
Với chủ đề "TP Hồ Chí Minh, ngôi nhà chung của chúng ta", tối 29/11, lễ hội "TP Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập năm 2019" đã chính thức khai mạc.

Ảnh: TTXVN

Các hoạt động của lễ hội gồm có: Triển lãm hình ảnh về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam; Triển lãm hoạt động đối ngoại của TP Hồ Chí Minh – Phát triển và hội nhập; Triển lãm các hoạt động về môi trường xanh; các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của các nước và Việt Nam…

Lễ hội còn giới thiệu sách, tổ chức trò chơi dân gian, khu ẩm thực và quà lưu niệm… Trong đó có nhiều chương trình hấp dẫn như: múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu guitar, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền… tạo không khí sôi nổi cho Lễ hội.

Theo Ban tổ chức lễ hội, các gian hàng chỉ được phép quảng bá các hình ảnh, sản phẩm tại khu vực Bến Bạch Đằng. Riêng khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ là không gian giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm mang đậm nét văn hóa các vùng miền và dân tộc. Trong đó có khu ẩm thực và bán quà lưu niệm giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm của các nước do cộng đồng người nước ngoài tại thành phố thực hiện; khu ẩm thực giới thiệu các món ăn mang đậm nét văn hóa của các vùng miền và các dân tộc Việt Nam; khu vực ẩm thực do các nhà hàng, khách sạn thực hiện những món ăn đặc trưng của các nước sẽ góp phần tạo sự phong phú trong hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực.

Đây là lần đầu tiên, Lễ hội được tổ chức tại không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bến Bạch Đằng, kỳ vọng sẽ giúp tăng cường quảng bá và giao lưu văn hóa các nước và Việt Nam tới đông đảo người dân và du khách. Giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của TP Hồ Chí Minh qua các bàn tay của nghệ nhân tham gia thể hiện quy trình sản xuất tại chỗ như tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá.

Lễ hội diễn ra từ ngày 29/11 đến 1/12/2019 tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).

Lan Anh (t/h)

 

bvhttdl.gov.vn