Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 dự kiến đón 50.000 lượt du khách
Cập nhật: 06/12/2019
Với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê”, Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 sẽ diễn ra tại Tp. Pleiku (Gia Lai) từ ngày 8-10/12. Sự kiện sẽ hội tụ nhiều nội dung đặc sắc nhằm quảng bá giới thiệu cho thương hiệu cà phê của Việt Nam, đẩy mạnh văn hóa thưởng thức và tiêu thụ cà phê của cả nước. Trong đó, điểm mới so với 2 lần trước là tour tham quan, kết nối các điểm du lịch tại Gia Lai với vườn cà phê Organic.

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Đăk Nông

Theo ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa), Trưởng BTC cho biết, chương trình tiếp tục thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Gia Lai nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên và cả nước nói chung, góp phần nâng cao giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Đặc biệt, lần đầu tiên, Ngày Cà phê Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm pha chế, thử nếm cà phê, triển khai thực hiện con đường cà phê Pleiku. Mọi du khách đến với Pleiku trong thời gian này đều được thưởng thức cà phê miễn phí.

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 sẽ có các hoạt động: tổ chức không gian trưng bày cà phê Việt Nam với sự góp mặt của 6 tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn, hội tụ các thương hiệu cà phê hàng đầu như Vinacafe, L’amant, Nestlé, Kingcoffee…; Tham quan các nhà máy chế biến và vườn cà phê; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa gần 70 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia trên thế giới và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam…

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 sẽ có khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp, dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt du khách trong và ngoài nước tới tham dự sự kiện.

Đoàn Hoa

 

Báo Du Lịch