Du khách Canada: "Ở thời điểm này, chúng tôi tin rằng Việt Nam là một trong những điểm đến an toàn nhất châu Á"
Cập nhật: 24/02/2020
Trong mấy ngày nay, tàu du lịch biển liên tiếp mang nhiều du khách quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng.

Sáng 20/2, tàu du lịch biển Crystal Symphony cùng 145 du khách quốc tế cập cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tham quan du lịch Đà Nẵng.

Trước khi xuống tàu, tất cả các du khách này đã được đo thân nhiệt. Cùng với đó, du khách cũng được lưu ý việc rửa tay sát khuẩn, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tàu biển Crystal Symphony đã đưa 145 khách mang quốc tịch châu Âu, Mỹ cập cảng Tiên Sa Đà Nẵng do Công ty Dịch vụ Lữ hành Tân Hồng khai thác. Ảnh: Biên phòng

Theo Trạm cửa khẩu cảng Tiên Sa (BĐBP Đà Nẵng), hành khách trên tàu Crystal Symphony chủ yếu là du khách có quốc tịch Anh, Úc, Canada, Mỹ…

Du khách Karry Charles (quốc tịch Canada) chia sẻ: "Ở thời điểm này, chúng tôi tin rằng Việt Nam là một trong những điểm đến an toàn nhất châu Á".

Được biết, tàu Crystal Symphony là tàu du lịch hạng sang, khởi hành từ Singapore, đến tham quan các điểm đến của Việt Nam. Tàu đến Chân Mây (Thừa Thiên Huế) ngày 19/2, tới cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) ngày 20/2; sau đó tàu sẽ rời Đà Nẵng đi TP.HCM.

Các du khách làm thủ tục tại cảng Tiên Sa. Ảnh: Biên phòng

Trước đó, vào ngày 18/2, tàu biển Silver Spirit cùng 199 du khách mang quốc tịch châu Âu cũng đã cập cảng Tiên Sa, tham quan các khu, điểm du lịch của Đà Nẵng, Hội An.

Trước khi tàu Silver Spirit cập cảng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã tiến hành đo thân nhiệt du khách và kết quả cho biết không có trường hợp du khách nào bị sốt.

Phía đơn vị dịch vụ cũng nhắc nhở du khách, hướng dẫn viên, lái xe bảo đảm an toàn, đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, đến 13h30 ngày 20/2, trên địa bàn TP Đà Nẵng không ghi nhận thêm trường hợp nào nghi ngờ mắc Covid-19. Đến nay, Đà Nẵng chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện tại Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn cho du khách.

Đức Hoàng

Báo Tổ Quốc