“Tuần lễ Áo dài” tại Bình Dương
Cập nhật: 26/02/2020
Hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã phát động “Tuần lễ áo dài” diễn ra từ ngày 2 đến 8/3.  

Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội (Ảnh: Chi Mai)

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đề nghị các cấp hội triển khai đến 100% cán bộ hội chuyên trách thực hiện và khuyến khích 100% nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện “Tuần lễ Áo dài”.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nữ trên địa bàn tỉnh mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình, xã hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá chiếc áo dài và khẳng định chủ quyền áo dài của Việt Nam.

Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Đồng thời khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia./.

MP

dangcongsan.vn