Lãng mạn Phan Thiết
Cập nhật: 04/03/2020
Không chỉ nổi tiếng với danh xưng “Biển xanh, Cát trắng, Nắng vàng”, Phan Thiết còn sở hữu nhiều địa chỉ tham quan, thư giãn thật đẹp, lãng mạn và phù hợp cho những đôi trai gái hò hẹn bên nhau nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Biển Mũi Né bình yên

Đồi Hồng được tạo nên bởi những động cát đỏ au và những con suối nhỏ quanh năm rả rích chảy. Hãy thử cùng người thân yêu của mình “tay trong tay” dạo bước giữa những động cát nhiều hình dáng ngộ nghĩnh rực đỏ dưới ánh chiều. Hay giữa khung cảnh yên bình đầy nắng gió của Suối Tiên với cảm giác se se lạnh của đôi chân trần dưới dòng suối nhỏ.

Xa hơn một chút là địa danh Bàu Trắng. Nơi bạn có thể đắm mình với những bãi cát trắng ngút ngàn, thầm thì cùng những cánh sen hồng vươn lên từ bàu nước mát lành. Và cũng là nơi bạn và người thân sẽ thỏa thích với các dịch vụ “cặp đôi” như chạy xe địa hình vượt đồi cát, đạp xe đạp đôi khám phá hồ nước, chèo thuyền hái sen tặng người yêu dấu, thi tài trên lưng những “chú” đà điểu ngộ nghĩnh...

Nếu muốn đến Phan Thiết để nghe kể chuyện tình thì địa danh du khách không thể bỏ qua là Lầu Ông Hoàng vốn gắn liền với mối tình thơ giữa thi sĩ Hàn Mặc Tử và người đẹp Mộng Cầm. Không chỉ là một câu chuyện tình có đầy đủ cung bậc cảm xúc mà “mối tình” này còn là khởi đầu cho những vần thơ tình bất hủ: “Ai mua trăng tôi bán trăng cho/Không bán đoàn viên, ước hẹn hò”. Nơi đây còn có di tích lịch sử - văn hóa quốc gia là cụm Tháp Pô Sah Inư. Đến tham quan thắng tích độc đáo về nghệ thuật kiến trúc cổ Chăm này, bạn còn được nghe kể về những truyền thuyết xung quanh “chuyện tình” của Nữ thần Pô Sah Inư huyền thoại.

Và những địa chỉ lãng mạn khác nữa của Phan Thiết chính là các bãi biển như: Hòn Rơm, Mũi Né, Hàm Tiến, Đá Ông Địa, Ocean Dunes, Đồi Dương, Tiến Thành. Mỗi cái tên, mỗi bờ cát, mỗi tiếng sóng của các bãi biển đều mang những hình ảnh và âm thanh đằm thắm khác nhau.

Phan Thiết hôm nay đã là một thành phố du lịch xinh đẹp và năng động. Cùng với người phụ nữ thân yêu trong ngày 8/3 khám phá những nét quyến rũ và nhộn nhịp của thành phố trẻ về đêm cũng là những kỷ niệm khó quên. Như thưởng thức thực đơn hải sản thơm ngon tại các cung đường Phạm Văn Đồng, Pham Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng; rồi cùng nếm thử những “món ăn đường phố” độc đáo đậm đà hương vị miền biển trên đường Tuyên Quang, Nguyễn Tất Thành, Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt; và nhất là cùng nhau trải nghiệm hương vị “cà phê Phan Thiết” nồng nàn, thơm lừng trong những quán cà phê trữ tình, mà mỗi quán là một phong cách trang trí và phục vụ khác nhau, từ cà phê biển, cà phê sân vườn, cà phê sách... cho đến cà phê - bar, cà phê hát với nhau, cà phê nhạc trẻ sôi động. Vậy, sao bạn không cùng người “phụ nữ” của mình xách ba lô lên đường để tận hưởng ngày 8/3 thật trọn vẹn và đầy lãng mạn tại thành phố Phan Thiết biển xinh đẹp.

Nguyên Vũ

vtr.org.vn