Kiên Giang: Chủ động phòng, chống dịch, chuẩn bị giai đoạn hậu COVID-19
Cập nhật: 16/04/2020
Chung tay cùng chính quyền nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tạm ngưng hoạt động kinh doanh. Các điểm, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, các dịch vụ kèm theo ngành du lịch đóng cửa. Thời gian này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch lên kế hoạch kích cầu du lịch để áp dụng ngay khi hết dịch. 

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên đường Tôn Đức Thắng (TP. Rạch Giá) đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19.

Chung tay chống dịch

Theo ngành chức năng tỉnh, đến nay, tất cả các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa, khu vui chơi, giải trí, các tour, tuyến du lịch, các dịch vụ theo kèm phục vụ ngành du lịch như nhà hàng, quán bar, karaoke, massage… trên địa bàn tỉnh tạm dừng phục vụ. Đây là nỗ lực của chính quyền trong việc góp phần cùng Chính phủ kiềm chế và đẩy lùi dịch COVID-19.  

Các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp du lịch tại các địa phương có thế mạnh du lịch như huyện Phú Quốc, TP. Hà Tiên và TP. Rạch Giá… đều chấp hành tốt chủ trương, chỉ thị của ngành chức năng. Trước cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều treo biển tạm dừng kinh doanh, chung tay chống dịch COVID-19. Ban truyền thông Tập đoàn Sun Group thông tin, nhằm phòng, chống dịch COVID-19, khu vui chơi, giải trí Aquatopia Water Park thuộc tổ hợp vui chơi, giải trí Sun World Hon Thom Nature Park (Phú Quốc) tạm ngừng hoạt động hệ thống các trò chơi dưới nước từ ngày 18-3 đến khi có thông báo mới. 

Trước đó, Vinpearl Phú Quốc phát thông báo đóng cửa một số khách sạn để duy tu, bảo trì nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng trong thời gian tạm dừng kinh doanh để chống dịch COVID-19. Đến nay, tất cả các khu vui chơi, giải trí trong hệ thống của đơn vị tạm dừng phục vụ khách theo tinh thần quyết liệt chống dịch của Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trên địa bàn cũng tạm dừng hoạt động, cho nhân viên tạm nghỉ và hỗ trợ lương cơ bản. “Công ty tạm đóng cửa, tôi về quê để tránh dịch. Thời gian này, việc tạm đóng cửa ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch kinh doanh của công ty, song đây là việc làm cần thiết để doanh nghiệp chung tay cùng chính quyền chống dịch…”, ông  Lê Ngọc Thuận - Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên du lịch Việt Cam Thái thông tin.    

Không chỉ tạm dừng kinh doanh chung tay cùng chính quyền chống dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp du lịch có nhiều hành động thiết thực chia sẻ khó khăn với ngành chức năng, địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Tập đoàn CEO cùng các doanh nghiệp trong Hội Các nhà đầu tư Phú Quốc tài trợ 1,5 tỷ đồng để huyện Phú Quốc đưa vào vận hành máy xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, CEO tặng 1.000 bộ đồ bảo hộ gồm găng tay, 2.000 khẩu trang y tế cho huyện Phú Quốc.

Kế hoạch hậu COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, song nhiều doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực chuẩn bị các kế hoạch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, sẵn sàng cho công tác kích cầu khi dịch bệnh tạm lắng.

Đại diện truyền thông Tập đoàn Sun Group cho biết, Tập đoàn xây dựng kế hoạch hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam để đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ với giá hấp dẫn, ưu đãi cho du khách trong và ngoài nước. Hiện hệ thống khách sạn, resort của Tập đoàn Sun Group đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách. Các khu vui chơi, giải trí Sun World đang lên kế hoạch cho các sự kiện giải trí cũng như các gói khuyến mại hấp dẫn để có thể tung ra ngay khi dịch COVID-19 có dấu hiệu chững lại và kết thúc. 

Ngoài ra, tại Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group dự kiến ra mắt Premier Villas Kem Beach resort gồm: Chuỗi villa nghỉ dưỡng 5 sao được thiết kế theo phong cách làng biển độc đáo và hệ thống nhà phố thương mại vào đầu tháng 9-2020. Dự án được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và mới mẻ cho du khách. Khi hoàn thành, Premier Villas Kem Beach góp phần hoàn thiện bức tranh du lịch nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của Sun Group ở Bãi Kem.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) với chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn nhằm khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch tung ra chương trình kích cầu du lịch lần 1-2020, áp dụng từ ngày 1-3 đến 31-5-2020 trong toàn hệ thống công ty. 

Tham gia chương trình kích cầu lần 1-2020, các đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group áp dụng mức giá kích cầu hấp dẫn với ưu đãi từ 10% đến hơn 60%. Chính sách giá kích cầu được áp dụng trong các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, lữ hành, giải trí, ẩm thực, hội nghị và đào tạo. Chương trình được Saigontourist Group triển khai đến tất cả đơn vị trên toàn hệ thống, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Tại tỉnh ta, hệ thống của đơn vị này gồm 2 khách sạn Sài Gòn - Rạch Giá và Sài Gòn - Phú Quốc. Dự kiến chương trình kích cầu lần 2-2020 diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-8-2020 với nội dung không đổi…

Trung Hiếu

Báo Kiên Giang