Kích cầu du lịch, người dân Quảng Ninh được tham quan vịnh Hạ Long miễn phí
Cập nhật: 06/05/2020
Để kích cầu du lịch, dự kiến trong tháng 5 này, người Quảng Ninh và khách đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn sẽ được miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử.

Làng chài Vung Viêng, vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Tại cuộc họp bàn về các biện pháp kích cầu du lịch sau dịch ngày 4/5, ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh – yêu cầu phải khẩn trương phục hồi và phát triển du lịch dịch vụ.

Theo ông Ký, Quảng Ninh là nơi vừa sở hữu nhiều điểm du lịch đẹp, vừa có hạ tầng cơ sở hiện đại, có môi trường văn minh, thân thiện, nhưng quan trọng nhất là Quảng Ninh đã phòng chống dịch COVID-19 rất tốt. Đây là những điều kiện cần và đủ để tiếp tục thu hút du khách và sớm phục hồi được ngành du lịch.

Dự kiến, người dân Quảng Ninh sẽ có những chuyến đi miễn phí tham quan trên vịnh Hạ Long trong tháng 5/2020. Ảnh: Nguyễn Hùng

Qua các ý kiến tại cuộc họp, Thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất chủ trương giao Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh thực hiện các bước tiếp theo nhằm kích cầu du lịch, trong đó tỉnh sẽ tập trung vào gói kích cầu du lịch nội địa, gồm cả thị trường trong tỉnh và trong nước.

Trong tháng 5/2020, Quảng Ninh sẽ miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử cho nhân dân Quảng Ninh và du khách trong nước đến tỉnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Từ ngày 1/6, Quảng Ninh sẽ tiếp tục có những chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu du lịch. HĐND tỉnh sớm cho chủ trương nối dài tuyến xe bus miễn phí từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và nối dài đến Yên Tử (TP Uông Bí) để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến với các điểm du lịch của tỉnh.

Để tạo hiệu ứng truyền thông bằng sự kiện trong khuôn khổ phù hợp với tình hình phòng, chống dịch COVID, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký thống nhất với đề xuất vào dịp 19/5 - nhân kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng Ninh xem xét sớm báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức sự kiện mở màn cho du lịch Hạ Long như chương trình Carnaval Hạ Long với quy mô, hình thức phù hợp trong bối cảnh dịch nhưng vẫn đảm bảo tính hấp dẫn.

Quảng Ninh mở cửa đón khách du lịch trở lại từ trưa 1.5.2020 sau một thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19. Trong 4 ngày mở cửa trở lại, lượng khách du lịch đến thăm quan tại Quảng Ninh đã tăng dần, tuy nhiên vẫn ở mức rất thấp. Những ngày lễ và cuối tuần, vịnh Hạ Long đón trên 300 khách/ngày, nhưng ngày 4/5 chỉ đón tổng cộng 90 khách.

Nguyễn Hùng

Báo Lao động