Quảng Ninh thành lập liên minh kích cầu du lịch
Cập nhật: 13/05/2020
Sẽ có hơn 70 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch cũng được tổ chức tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút du khách.

Quảng Ninh sẽ thành lập liên minh kích cầu du lịch nhằm tập hợp sức mạnh của tất cả doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú với mong muốn tạo "cú hích" cho ngành du lịch sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Quảng Ninh sẽ thành lập liên minh kích cầu du lịch nhằm tập hợp sức mạnh của tất cả doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú với mong muốn tạo "cú hích" cho ngành du lịch 

Theo thông tin của UBND tỉnh Quảng Ninh, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ họp và thông qua một số chính sách nhằm kích cầu du lịch như miễn phí mua vé tham quan vịnh Hạ Long và Khu di tích danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh đến hết tháng 5 và miễn phí mua các loại vé này trong một số ngày của tháng 6; thực hiện ưu đãi mua 1 vé tặng 1 vé cho tất cả du khách có quốc tịch Việt Nam. Việc miễn, giảm phí này chỉ áp dụng cho khách tham quan ban ngày, không áp dụng cho khách lưu trú.

Ông Trần Văn Hồng, Phó Chi hội trưởng, Chi hội tàu du lịch Hạ Long cho biết: “Để chuẩn bị cho chương trình chào hè du lịch Hạ Long 2020 và hoạt động kích cầu du lịch, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng địa phương. Chúng tôi giảm phí vận tải tàu du lịch tham quan vịnh, giảm 30% phí dịch vụ ăn uống trên tàu. Tăng cường quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long để thu hút du khách trong nước đến với Hạ Long ngày một đông hơn”.

Thay vì tổ chức Carnaval Hạ Long như mọi năm, Quảng Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật chào hè Hạ Long 2020 tại Trung tâm tổ chức hội nghị Quốc tế LFC. Đây là chương trình ca múa nhạc được tổ chức phù hợp, đảm bảo công tác phòng chống dịch cho khách mời và du khách tham gia.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hơn 70 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch cũng được tổ chức tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút du khách.

“Chúng tôi cũng đã trao đổi và cùng với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh thành lập liên minh kích cầu. Doanh nghiệp tham gia thì phải đồng lòng nhằm xóa đi tâm lý về dịch bệnh, khẳng định “Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn”, ông Thủy nói./.

Vũ Miền

VOV