Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam mở màn với chủ đề “Quảng Nam: An toàn, mến khách”
Cập nhật: 29/05/2020
(TITC) - Sáng ngày 28/5/2020, tại Vinpearl Nam Hội An, Báo Tuổi trẻ cùng Sở VHTTDL Quảng Nam và Hiệp Hội du lịch Quảng Nam đã phối hợp tổ chức Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với chủ đề “Quảng Nam: An toàn, mến khách”.

Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam là sáng kiến do Báo Tuổi Trẻ triển khai nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL khởi xướng. Diễn đàn với nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện nổi bật nhằm chung tay kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh du lịch các điểm đến trong nước với du khách.

Tham dự sự kiện có ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Lê Thế Chữ - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ; Lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, lãnh đạo các địa phương trong khu vực, cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí…

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự tích cực, chủ động của tỉnh Quảng Nam triển khai các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Báo Tuổi Trẻ đã chung tay cùng ngành du lịch, quảng bá hình ảnh các điểm đến trong nước tới du khách thông qua các hoạt động truyền thông và tổ chức Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” tại nhiều địa phương mà mở màn là Diễn đàn với chủ đề “Quảng Nam: An toàn, mến khách”.

Phó Tổng cục trưởng tin tưởng, thông qua Diễn đàn, cùng với sự chủ động, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, sự đồng lòng hiệp lực của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp sẽ thúc đẩy hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch của Quảng Nam, được người dân ủng hộ, tham gia.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch Quảng Nam đã bị sụt giảm rất nghiêm trọng về lượng khách cũng như doanh thu. Trước tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tỉnh đã có sự chỉ đạo sớm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch phục hồi, phát triển du lịch sau dịch Covid 19.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại diễn đàn

Ông nhấn mạnh, việc tổ chức Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với chủ đề: Quảng Nam: “An toàn, mến khách” là hành động thiết thực để thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy du lịch nội địa, chuẩn bị mở lại du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép; hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động.

Để kích cầu du nội địa, tỉnh đã ban hành Chương trình “Quảng Nam: an toàn, mến khách” với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch ưu đãi, hấp dẫn, chất lượng cao nhằm thu hút du khách đến Quảng Nam tham quan, nghỉ dưỡng, từng bước khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị xúc tiến khôi phục, thu hút thị trường khách quốc tế khi đủ điều kiện. Nhân dịp này, tỉnh Quảng Nam cũng đưa ra chương trình “Thank you” miễn phí cho tập thể y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, bảo vệ người dân và du khách như là lời tri ân sâu sắc.

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, theo ông Trần Văn Tân, Quảng Nam đã chủ động đề ra các giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt để phục hồi, phát triển du lịch sau dịch Covid 19 với phương châm “An toàn và mến khách”; trong đó, tập trung vào các nhóm giải pháp như kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp du lịch hoạt động; thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nhất là sản phẩm du lịch mới; làm tốt công tác môi trường du lịch, tạo môi trường an toàn, đảm bảo an ninh trật tự phát triển du lịch; xây dựng chương trình kích cầu du lịch; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; tích cực khôi phục thị trường khách du lịch, góp phần phục hồi, phát triển du lịch ngay trong năm 2020…

Trong diễn đàn đã diễn ra Talk show về chủ đề Du lịch Quảng Nam: An toàn và mến khách. Tại đây, các đại biểu đã cùng trao đổi về các chính sách, hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho du khách; các hoạt động kích cầu du lịch của Sở VHTTDL Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và các doanh nghiệp du lịch.

Lễ ký cam kết kích cầu du lịch nội địa

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng đã chứng kiến lễ ký cam kết giữa các địa phương, doanh nghiệp trong việc đảm bảo thực hiện các công bố của từng đơn vị về đảm bảo an toàn và kích cầu du lịch Quảng Nam; lễ ký kết hợp tác giữa Báo Tuổi Trẻ và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam về chính sách hỗ trợ quảng bá du lịch với các thành viên Hiệp hội.

Diễn đàn cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp tăng cường giao lưu, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nổi bật của mình tới các đối tác.

Trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang nỗ lực triển khai các hoạt động phục hồi hoạt động du lịch nội địa, Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam với hoạt động mở màn ở Quảng Nam là một tín hiệu vui mừng cho thấy sự tích cực chung tay của các bên, địa phương, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông nhằm mục tiêu chung mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra là thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa hậu Covid-19 và hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động.

Tin: Truyền Phương; Ảnh: TCDL