Hà Nội: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - Nhiều chương trình ưu đãi kích cầu du lịch
Cập nhật: 30/06/2020
(TITC) Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đưa ra nhiều ưu đãi với các chương trình hoạt động: Hai giờ vàng miễn phí; Trở về tuổi thơ; Ngày của gia đình; Vui hè: Kỳ nghỉ khó quên. Đây là chuỗi hoạt động nhằm tạo sân chơi thư giãn, gắn kết các thành viên trong gia đình, cung cấp những thông tin bổ ích về văn hóa truyền thống, rèn kỹ năng sống cho các bạn trẻ trong dịp hè.

Chơi nhảy dây (Ảnh: BTDTH)

Theo đó, Bảo tàng áp dụng chương trình “2 giờ vàng miễn phí” từ ngày 1/7 đến 1/9/2020. Cụ thể, Bảo tàng miễn phí vé vào cửa cho khách tham quan trong khung giờ vàng từ 11h30 đến 13h30 vào thứ 3 & thứ 6 hàng tuần để tri ân du khách trong suốt thời gian qua đã luôn chọn Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là địa điểm tham quan khi đến Hà Nội. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu, khám phá văn hóa Việt Nam và thế giới, chụp những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng với nhiều không gian đẹp trong Bảo tàng.
 
Bên cạnh đó, khách tham quan có thể chơi trò chơi dân gian miễn phí trong không gian rợp cây xanh của Vườn kiến trúc. Đặc biệt là ông bà, cha mẹ, cùng các bạn nhỏ “trở về tuổi thơ” thông qua việc hướng dẫn chơi một số trò chơi dân gian như: đi goòng, ném vòng vào cọc, ném lon, rải ranh, ô ăn quan…; qua đó tạo mối liên hệ gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, sau khi hoàn thành các trò chơi, du khách có cơ hội nhận ưu đãi khi tham gia gói “Ngày của gia đình”.
 
Từ ngày 15/7/2020 đến ngày 31/12/2020 vào các thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, Bảo tàng DTHVN tổ chức hoạt động cho các gia đình. Ngày của gia đình sẽ đưa cả nhà bạn tham gia chuyến tham quan tìm hiểu về nông cụ của một số dân tộc; trải nghiệm làm nông dân: phơi thóc, gẩy rơm, quạt thóc, giã gạo; học cách pha các loại nước uống truyền thống (trà xanh, lá vối, lá nếp, râu ngô...); chơi thi gánh lúa qua cầu; làm đồ chơi bằng lá.

Làm đồ chơi bằng lá (Ảnh: BTDTH)

Ngoài ra, từ ngày 15/7 đến 15/8/2020, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, Bảo tàng DTHVN tổ chức hoạt động cho các em nhỏ trong kỳ nghỉ sau đợt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Vui hè: Kỳ nghỉ khó quên tạo cơ hội cho các bạn nhỏ tìm hiểu phong tục tập quán của 54 dân tộc và một số nước trên thế giới; trải nghiệm làm nông dân, nội trợ; học các kỹ năng sinh tồn, kỹ năng ứng phó với dịch bệnh (Covid-19). Các em được cùng nhau làm việc nhóm, làm việc độc lập, thể hiện khả năng qua tập làm hướng dẫn viên, hoạt náo viên, dẫn chương trình... Đặc biệt, đây là dịp để các em khám phá bản thân và học các kỹ năng sống từ những câu chuyện trong cuộc sống thường ngày.

Dịp này, Bảo tàng có chính sách ưu đãi với những nhóm đăng ký: 5-10 người: 280.000đ/người; 11-20 người: 250.000đ/người; Trên 20 người: 220.000đ/người. Đặc biệt, đối với các công ty du lịch, trường học, tổ chức có số lượng khách lớn.

KL

dulichvn.org.vn