Hà Nội đón 122 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán
Cập nhật: 18/02/2021
Ngày 16/2, Sở Du lịch Hà Nội đã báo cáo về hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cụ thể, từ ngày 10-16/2, ngành du lịch Thủ đô đã đón 122 nghìn lượt khách, đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2020. Khách đến Hà Nội chủ yếu là khách nội địa, hầu như không có khách quốc tế.

Khách du lịch đến hồ Hoàn Kiếm dịp Tết Nguyên đán.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các điểm du lịch lớn của Thủ đô đã phải dừng hoạt động, hoặc mở cửa nhưng dừng tổ chức các hoạt động đón xuân nên lượng khách đến giảm so với những năm trước. Cụ thể như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám đạt khoảng 18,5 nghìn lượt, đạt 40% so với năm 2020; vườn thú Hà Nội đạt khoảng 12,3 nghìn lượt, đạt khoảng 86%; Hoàng thành Thăng Long đón khoảng 15 nghìn lượt, đạt 50%; Vườn quốc gia Ba Vì đón khoảng 1,2 nghìn lượt, đạt 90%; Thiên đường Bảo Sơn đón khoảng 1,7 nghìn lượt, đạt 55%... 

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong thời gian mở cửa đón khách, các khu, điểm du lịch, di tích cơ bản đã thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, cung cấp dung dịch sát khuẩn tay, yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách, nên cơ bản đã tạo được không khí du xuân an toàn, tươi vui cho du khách. Từ 0 giờ ngày 16/2, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố, các điểm di tích đã thực hiện đóng cửa tất cả các điểm du lịch, không thực hiện đón khách.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các khách sạn trên địa bàn cũng bảo đảm thực hiện khai báo y tế, thực hiện phòng, chống dịch khi đón khách như tăng cường phun khử khuẩn, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang..., góp phần giúp khách yên tâm khi du lịch Thủ đô.

Giang Nam

Báo Nhân dân