Lào Cai: Du lịch cắm trại dã ngoại
Cập nhật: 16/06/2021
Thay vì lựa chọn những điểm du lịch nổi tiếng, ồn ào, nhiều người lại tự thiết kế cho gia đình một tour du lịch cắm trại dã ngoại đến những vùng đất yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên để đảm bảo an toàn trước dịch Covid-19.

Tranh thủ thời gian nghỉ hè, chị Hoàng Phương Dung, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai cùng chồng quyết định đưa các con đi dã ngoại ở một số địa điểm mới, ít người biết đến trên địa bàn tỉnh. Chị Dung cho biết: Do kỳ nghỉ hè kéo dài nên tôi muốn đưa 2 con ra ngoài chơi, thay vì để con làm bạn cả ngày với điện thoại, tivi. Thời điểm này, đi du lịch hay chơi công viên đều không thích hợp, nên cuối tuần, gia đình tôi tìm đến các địa điểm ở ngoại thành. Đây là dịp để các con khám phá cảnh quan, chơi các trò chơi vận động, giúp các con có thêm kiến thức thực tế, tình cảm gia đình thêm gắn kết. Tiêu chí gia đình tôi đặt ra là địa điểm đó phải bằng phẳng để cắm trại, có nhiều cây xanh để tránh nóng và ưu tiên nơi có sông, suối để có thể tắm mát. Nhờ các bài review trên mạng xã hội, tôi lựa chọn được nhiều địa điểm thú vị phù hợp với hoạt động dã ngoại, nên mỗi tuần, gia đình tôi lại đổi một địa điểm khác nhau. Để chuẩn bị tư trang cho một chuyến dã ngoại cắm trại, tôi lên các nhóm chia sẻ kinh nghiệm du lịch tìm hiểu và đặt mua đồ. Ngoài trại vải còn có các dụng cụ nấu ăn ngoài trời, quạt tích điện, thuốc xịt chống côn trùng, cần câu và phao bơi cho trẻ…

Đồi Nhạc Sơn (thành phố Lào Cai) là lựa chọn dã ngoại cắm trại phù hợp cho các gia đình.

Anh Nguyễn Văn Tiến cũng vừa cùng nhóm bạn cắm trại qua đêm tại khu vực hồ thủy điện Séo Chong Hồ, xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa. Trước chuyến đi, anh chuẩn bị lều trại riêng trị giá 2 triệu đồng, cùng bàn ghế, bát đũa, bếp nướng và không thể thiếu khẩu trang, gel rửa tay để phòng dịch Covid-19. Theo anh Tiến, khác với cảm giác khi ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi, du lịch cắm trại mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo khi được hòa mình với thiên nhiên, bỏ lại sau lưng những xô bồ, ồn ào, tấp nập của thành phố. Bạn thử hình dung cảm giác được tắm mình trong dòng suối mát lạnh, sau đó cùng bạn bè ăn một bữa tiệc nướng với toàn đặc sản bản địa; tối đến cùng nhau đốt lửa trại, đàn hát. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời giúp tăng cơ hội giao lưu, thấu hiểu, gắn kết giữa các nhóm bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, chi phí cho một chuyến du lịch cắm trại “mềm” hơn nhiều so với các hình thức du lịch khác.

Lào Cai có nhiều địa điểm du lịch hoang sơ, phù hợp với hình thức du lịch dã ngoại cắm trại. Tuy nhiên, khi tham gia hình thức du lịch này, mọi người cần chú ý các điều kiện đảm bảo an toàn, nghiên cứu kỹ địa điểm sẽ tới và xem trước dự báo thời tiết. Mặc dù lựa chọn những khu vắng người nhưng mọi người nên hạn chế tiếp xúc nhất có thể, di chuyển bằng xe gia đình và đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi đến. Gắn liền hình thức du lịch dã ngoại cắm trại thường là những hoạt động như đi bộ, leo núi, tắm suối, câu cá, nấu ăn, tiệc nướng với những đồ ăn đã chuẩn bị và sơ chế sẵn… để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể thuê người dân bản địa chuẩn bị sẵn đồ ăn tại chỗ và dẫn đường khi cần thiết.

Thanh Huệ

Báo Lào Cai