Top 7 điểm đến hấp dẫn nhất tại Quảng Bình
Cập nhật: 21/06/2021
Quảng Bình từ lâu đã nổi tiếng với những hang động hùng vĩ và những bờ cát trắng trải dài đầy mê hoặc. Thiên nhiên hoang sơ nơi đây đã thu hút rất nhiều người đến khám phá, trải nghiệm…, khi có dịp đến Quảng Bình bạn không nên bỏ lỡ các điểm đến hấp dẫn sau:

Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng hiện đang là hang động lớn nhất trên thế giới đã được tìm thấy. Với kích thước rộng lớn, thậm chí người ta còn tìm thấy một hệ sinh thái thực vật phía bên trong hang động. Cảnh sắc tuyệt vời nơi đây sẽ khiến ta như đắm chìm trong vẻ đẹp màu nhiệm của thiên nhiên.

 

Hang Sơn Đoòng mang vẻ đẹp hùng vĩ choáng ngợp (Nguồn: internet)

Cồn cát Quang Phú
Đến với cồn cát Quang Phú bạn sẽ được trải nghiệm như đắm mình vào một sa mạc thu nhỏ. Những cồn cát thay đổi hình dạng liên tục khiến ta đi từ bất ngờ ngạc nhiên đến thích thú. Không những thế, màu sắc của cát nơi đây cũng biến đổi rất đa dạng. Dưới những tia nắng sớm chúng có màu trắng tinh, đượm vàng dần theo cái nắng lên cao và trở về xám trắng vào lúc trời xẩm tối. Ngoài ra tại đây còn có nhiều trò chơi trượt cát cực kỳ thú vị.

Động Phong Nha
Động Phong Nha là điểm đến tiêu biểu trong hệ thống Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới với cấu trúc phức tạp, đặc sắc. Hang động này thông với 14 hang nhỏ hơn cùng con sông ngầm dài gần 14km. Khi ngồi thuyền tiến dần vào phía trong động, bạn sẽ thấy được nhiệt độ giảm dần, xua tan đi cái nóng miền Trung. Thêm vào đó hệ thống thạch nhũ hùng vĩ phía trong sẽ khiến bạn rung động bởi vẻ đẹp của tạo hóa.


 
Động Phong Nha - biểu tượng của du lịch Quảng Bình (Nguồn: Internet)

Bãi đá nhảy
Tạo hóa luôn biết cách khiến con người bất ngờ bởi những việc thật tưởng như vô thực. Bãi đá nhảy tại Quảng Bình là một minh chứng rõ nét cho điều này. Những khối đá vuông vức như được bàn tay của người thợ tài hoa đẽo gọt mỗi ngày. Từ đó đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên cực thu hút. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào trong nước biển mát lạnh, ngắm nhìn sự thay đổi của tự nhiên. Không chỉ màu sắc của những tảng đá mà màu sắc của cát cũng biến đổi trong từng khoảnh khắc. Tất cả những điều này sẽ mang đến trải nghiệm vô vùng thú vị.

Động Thiên Đường
Đúng như cái tên của nó, khi đến động Thiên Đường bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai. Nơi đây được Hội đồng Anh đánh giá là động khô dài nhất châu Á với nhiều cảnh tượng kỳ vĩ. Bên trong động có những khối thạch nhũ hình dáng độc đáo đã được hình thành trong hàng trăm triệu năm. Những khối đá nhiều màu và giếng trời ngoạn mục giống như những mảng màu ấn tượng trong bức tranh thiên nhiên rộng lớn.


 
Động Thiên Đường đẹp lung linh tựa chốn tiên cảnh (Nguồn: Internet)

Bãi biển Bảo Ninh
Bãi biển Bảo Ninh là nơi tập hợp đủ các yếu tố biển xanh, cát trắng, nắng vàng thu hút khách tham quan. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình trong tiếng sóng vỗ rì vào và tiếng gió xào xạc. Tất cả tạo nên một khung cảnh bình yên xao xuyến bên dòng sông Nhật Lệ hiền hòa. Nơi này không ồn ào đông đúc như các bãi biển khác nhưng vẫn có sức hút rất riêng. Có thể nói đây là một bãi biển rất thơ, nhẹ nhàng tựa như con người Quảng Bình vậy.

Suối khoáng nóng Bang
Những dòng khoáng nóng tự nhiên không chỉ lạ mà còn rất tốt cho sức khỏe. Các khoáng chất trong suối đã được chứng minh tốt cho các vấn đề da liễu cũng như thải bớt độc tố trong cơ thể. Chính vì vậy suối khoáng nóng Bang ở Quảng Bình đã thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm. Thiên nhiên nơi đây còn rất hoang dại, đầy kỳ thú với những khoảng rừng rộng lớn bao quanh.


 
Trải nghiệm suối khoáng nóng độc đáo tại Quảng Bình (Nguồn: Internet)

Bạn có thể khám phá các điểm du lịch trên bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đặc biệt đối với các bạn muốn đi du lịch tự túc; du lịch bụi nên chọn phương tiện xe máy; bạn có thể thuê xe máy Quảng Bình để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Với những điểm đến tuyệt vời như trên, bạn còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch khám phá Quảng Bình ngay và luôn chứ. Chúc cho chuyến đi của bạn sẽ diễn ra an toàn và có những kỷ niệm thật đáng nhớ nhé!

Moto Go