Khánh Hòa: Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng mở cửa đón khách từ ngày 15/10
Cập nhật: 12/10/2021
Sau thời gian “đóng cửa”, ngừng hoạt động vì dịch Covid-19, đến nay, các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh tại di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng (Khánh Hòa) đã cơ bản đảm bảo, nên các di tích này sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 15/10.  

Di tích Tháp Bà Ponagar sẽ đón khách trở lại bắt đầu từ 15/10 (Ảnh: Minh Chiến)

Di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng là 2 địa danh ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước, quốc tế mỗi năm. Doanh thu từ bán vé tham quan tại 2 di tích này cũng lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm, góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế cũng như đáp ứng đời sống tinh thần của bà con địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên từ khi dịch Covid-19 bùng phát, di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng đã phải đóng cửa trong một thời gian dài, ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của tỉnh. Đồng thời Việc đóng cửa di tích trong thời gian qua, cũng khiến nhiều hoạt động của Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại dịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng như TP Nha Trang đã cơ bản được kiểm soát. Qua kiểm tra tại di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng đã đảm bảo đầy đủ 11 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với điểm tham quan gồm: Tiêu chí đối với đơn vị khai thác, quản lý điểm tham quan; tiêu chí đối với người lao động làm việc tại đơn vị và tại điểm tham quan; tiêu chí đối với khách tham quan; tiêu chí về số lượng khách tham quan; tiêu chí thực hiện quy tắc “5K” của Bộ Y tế; tiêu chí thực hiện vệ sinh, khử khuẩn khu vực tham quan; tiêu chí truyền thông về phòng chống dịch; tiêu chí bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết; tiêu chí về đường dây nóng hỗ trợ du khách; tiêu chí đối với cơ sở cung cấp dịch vụ cho đơn vị; tiêu chí thành lập và duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19. Chính vì vậy UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định cho di tích và danh thắng mở cửa trở lại.Hiện tại, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh đang tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các điều kiện cần thiết để việc đón khách được diễn ra thuận lợi, an toàn theo kế hoạch.

PV

dangcongsan.vn