Kiên Giang xúc tiến du lịch qua đường hàng không
Cập nhật: 17/01/2022
Chiều 14/1, tại thành phố Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đánh dấu sự phục hồi ngành du lịch tỉnh Kiên Giang nói chung và thành phố Phú Quốc nói riêng hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang phát biểu tại hội nghị.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xúc tiến du lịch kết hợp với xúc tiến đầu tư và thương mại giữa tỉnh Kiên Giang với các hãng hàng không đến du khách trong nước và quốc tế thông qua các đường bay rộng khắp trong nước và trên thế giới.

"Kiên Giang kỳ vọng thông qua sự kiện này, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch của địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19", ông Bùi Quốc Thái nói.

Du lịch ngày càng khẳng định là ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Kiên Giang trong những năm qua. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tổng lượt khách đến Kiên Giang chỉ đạt hơn 5,2 triệu lượt khách, giảm 40% so với năm 2019 và doanh thu du lịch giảm xuống còn 7.867 tỷ đồng.

Năm 2021, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nặng nề hơn, Kiên Giang chỉ đón hơn 3,1 triệu lượt khách đến tham quan du lịch tỉnh, đạt 44,7% kế hoạch, giảm 41,8% so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước 3.500 lượt, đạt 0,88% kế hoạch, giảm 98% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu khoảng 3.199 tỷ đồng, đạt 25,2% kế hoạch.

Có thể thấy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp 2 năm qua làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Kiên Giang.  

Cũng theo ông Bùi Quốc Thái, hiện nay, thành phố Phú Quốc có trên 326 dự án đầu tư, với tổng diện tích hơn 10.945ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 354 ngàn tỷ đồng; trong đó có những tập đoàn kinh tế lớn đầu tư vào Phú Quốc, góp phần tạo điều kiện cho Phú Quốc phát triển trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, khu vực Đông Nam Á và quốc tế, với trụ cột chính là: Du lịch-dịch vụ, giải trí, nghỉ dưỡng; tài chính ngân hàng và kinh tế biển.

Bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng Ban Tiếp thị bán sản phẩm, Vietnam Airlines cho biết: Với mục tiêu hợp tác toàn diện, đồng hành cùng với địa phương, Vietnam Airlines và tỉnh Kiên Giang thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện để phối hợp cùng nhau trong quá trình “mở cửa chống dịch”, thực hiện các biện pháp kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc là “Điểm đến an toàn”, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng.

Giai đoạn đầu dự kiến tập trung vào các thị trường kiểm soát tốt dịch bệnh như Nhật Bản, Hàn quốc, Thái Lan, Singapore tạo luồng xanh giữa các nước kết nối địa điểm du lịch tại Việt Nam. Giai đoạn tiếp theo sẽ dần mở rộng thêm các thị trường Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài loan và Đông Nam Á.

"Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Vietnam Airlines cam kết sẽ cùng tỉnh Kiên Giang phát động điểm đến Phú Quốc thông qua các hình thức quảng cáo, bài viết giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng; cùng nhau tổ chức các sự kiện du lịch, các chương trình kích cầu du lịch tại địa phương; xây dựng chính sách giá vé ưu đãi cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình; tổ chức các đoàn Famtour/Presstour trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác cùng nhiều các hoạt động phù hợp khác", bà Nguyệt cho biết thêm.

Để tạo đà khôi phục kinh tế trong thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến trên cả ba lĩnh vực gồm: Thu hút đầu tư, xuất khẩu và du lịch, từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa, khôi phục lại các hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan của ngành du lịch.

Phú Quốc đã và đang tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, với lợi thế về tài nguyên du lịch, thu hút các nhà đầu tư và nhận được những ưu đãi từ cơ chế đặc thù. Việc kết nối, hợp tác cùng các hãng hàng không sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp hàng không sát cánh cùng với địa phương trong công cuộc phục hồi kinh tế, đặc biệt sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 nhằm đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế địa phương và phục hồi ngành hàng không.

Việt Tiến

Báo Nhân dân