Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra tại Hội An dịp Tết Nguyên đán
Cập nhật: 20/01/2022
Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thành phố Hội An dự kiến tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng với chủ đề “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”.

Chuỗi các hoạt động diễn ra trên tinh thần vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân và du khách; vừa đảm bảo an toàn, các quy định về phòng chống dịch Covid-19, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới.

Một góc TP Hội An nhìn từ trên cao.

Theo đó, Hội An sẽ tổ chức chương trình giao lưu tri ân tuyến đầu chống dịch vào lúc 19g30 ngày 30/01 tại Công viên văn hóa Hội An để cùng nhìn lại công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vinh danh những "người hùng tuyến đầu" đã không ngại khó khăn, nguy cơ dịch bệnh, luôn sẵn sàng đồng hành cùng thành phố trong khoảng thời gian vừa qua.

Nhằm chào đón những du khách đến Hội An trong dịp năm mới, thành phố Hội An tổ chức chương trình "Về phố Hội du xuân" từ Mồng 4 Tết (nhằm ngày 04/02) với các hoạt động như: Nguyện ước đầu năm, áo dài xuống phố; chương trình tham quan, liên kết các điểm đến, giảm 50% giá vé tham quan Khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; các hoạt động văn hóa văn nghệ, giải trí trong Khu phố cổ và tại Công viên Ấn tượng Hội An, Làng chài Tân Thành, Công viên đất nung Thành Hà…

Hội Tết Nguyên Tiêu diễn ra từ 14 - 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần (nhằm ngày 14 - 16/02) mang nhiều ý nghĩa tâm linh đối với người dân Hội An nói riêng nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với các bậc tiền hiền, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

Cũng trong dịp đầu năm, nhiều hoạt động tế lễ khác cũng được người dân Hội An trang trọng tổ chức như: lễ cúng Cầu Bông Trà Quế (Mồng 7 tháng Giêng ÂL), lễ tế Tiền hiền Kim Bồng (12 tháng Giêng ÂL), lễ cúng Thần nông (16 tháng Giêng ÂL)…

Những hoạt động tâm linh là một trong những nền tảng để thành phố định hướng phát triển du lịch trong thời gian đến. Hội An vốn nổi tiếng với vô số các đình, chùa, hội quán, nơi thờ tự…linh thiêng, việc phát triển du lịch tâm linh vừa tạo ra lợi thế bảo tồn và phát huy những giá trị lâu đời của địa phương; vừa là nơi để người dân và du khách hướng về những giá trị tâm linh, giá trị tinh thần tốt đẹp.

Nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức trước và trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như: Chợ hoa xuân, Phục dựng cây Nêu, Triển lãm ảnh "Xuân đất Quảng", Giao lưu các CLB Võ thuật thành phố Hội An, Hội diễn Thể dục dưỡng sinh Hội An mở rộng năm 2022...

"Năm nay, không chỉ riêng Hội An mà tại các tỉnh thành khác trên cả nước đều đón Tết Âm lịch trong một điều kiện đặc biệt. Sẽ không có những chương trình nghệ thuật hoành tráng ngoài trời, không có những màn bắn pháo hoa chào đón năm mới... nhưng chắc chắn những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tính nhân văn, sự đoàn viên, hướng về nguồn cội sẽ luôn là điều được nhắc đến trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Và chúng ta cũng sẽ không quên đặt hi vọng vào một năm mới Nhâm Dần 2022 với nhiều bình an, hạnh phúc và thành công", lãnh đạo Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An chia sẻ.

Đ.Hoàng

 

 

 

Báo Tổ quốc