Lai Châu đón gần 153.000 lượt khách du lịch
Cập nhật: 29/03/2022
Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu, trong quý I/2022 địa phương đã đón gần 153.000 lượt khách, tập trung chủ yếu ở các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và mạo hiểm leo núi, với tổng doanh thu đạt hơn 136 tỷ đồng.

Ông Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, để chuẩn bị, thích nghi với diễn biến dịch bệnh Covid-19, ngay từ đầu năm 2022, ngành đã rà soát các cơ sở lưu trú và các khu, điểm, cơ sở dịch vụ du lịch chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đồng thời, các đơn vị cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh dịch vụ, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để đón khách.

Du lịch chinh phục các đỉnh núi cao đang là lợi thế trong phát triển du lịch của tỉnh Lai Châu

"Chúng tôi đã tập trung vào nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong quảng bá, xúc tiến du lịch, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc số hóa các tài nguyên du lịch của tỉnh. Thứ hai là tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch, trong đó chú trọng triển khai các hoạt động liên kết trong nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với TP.HCM và Hà Nội" - ông Trần Quang Kháng nói.

Theo ông Trần Quang Kháng, bên cạnh việc tiếp tục phát huy các điểm du lịch cộng đồng đã có thương hiệu trên địa bàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đang phối hợp với Tổng cục Du lịch và các đơn vị lữ hành để thiết lập các sản phẩm du lịch mới mà Lai Châu có lợi thế. Đặc biệt, địa phương sẽ xây dựng tour du lịch chinh phục các đỉnh núi cao như Pu Ta Leng, Pu Si Lung; tổ chức hoạt động liên quan đến thể thao mạo hiểm và khai thác thế mạnh các lòng hồ thủy điện để thu hút khách du lịch./.

Khắc Kiên

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 29/3/2022