Bảo tàng tỉnh Quảng Bình đón hàng trăm lượt khách đến tham quan
Cập nhật: 17/06/2022
Ngày 16/6, thông tin từ Bảo tàng tỉnh Quảng Bình cho biết, những ngày này, đơn vị đã đón hàng trăm lượt khách du lịch và người dân địa phương đến tham quan, tìm hiểu nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022).

Khách du lịch đến tham quan Bảo tàng Quảng Bình.

Với sự phối hợp của các doanh nghiệp lữ hành, Bảo tàng Quảng Bình đón nhiều đoàn khách đến tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và những công lao, cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta; kỷ niệm chuyến thăm đặc biệt của Người khi về thăm Quảng Bình và đặc khu Vĩnh Linh 65 năm trước, thông qua gần 1.000 bức ảnh, cuốn sách tư liệu quý, đặc sắc được trưng bày tại đây. Ngoài ra, Bảo tàng còn có nhiều tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp lẫy lừng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Đại tướng của nhân dân, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình. 

Cùng với những đoàn khách du lịch, người dân các địa phương, nhất là học sinh các trường học trên địa bàn đã đến tham quan Bảo tàng trong sự háo hức khi được tìm hiểu lịch sử qua cái nhìn trực quan các sự vật được trưng bày và lời thuyết minh truyền cảm của những hướng dẫn viên Bảo tàng.

Bảo tàng Quảng Bình đang là “địa chỉ đỏ” trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Giám đốc Bảo tàng Quảng Bình Lê Thị Hương cho biết, trong nửa tháng qua, Bảo tàng đã đón gần 5.000 lượt khách đến tham quan. Bên cạnh đó, chúng tôi còn ghép vào lộ trình tham quan của các đoàn đưa khách đến thăm các điểm di tích như chứng tích nhà thờ Tam Tòa, thành cổ Đồng Hới, Quảng Bình Quan, các di tích thuộc hệ thống Lũy Thầy ở thành phố Đồng Hới.

Có thể nói, với cách làm mới này, Bảo tàng Quảng Bình đã trở thành “địa chỉ đỏ” cho người dân và du khách khi đến với “vương quốc hang động”, làm cho Bảo tàng trở nên gần gũi và ấn tượng hơn với mọi người. “Sắp tới, chúng tôi phối hợp Sở Du lịch đưa Bảo tàng tỉnh thành điểm đến trong lộ trình tham quan, khám phá của du khách khi đến với Quảng Bình”, Giám đốc Bảo tàng Quảng Bình Lê Thị Hương cho biết.

Tin, ảnh: Hương Giang

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 16/06/2022