Khai mạc triển lãm ảnh về quê hương, con người miền Trung
Cập nhật: 17/06/2022
Diễn ra từ ngày 16/6 đến hết ngày 30/6 tới, triển lãm trưng bày 120 tác phẩm ảnh của gần 100 nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên.

Ngày 16/6, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa Khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật “Quê hương, con người Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên” năm 2022.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Diễn ra từ nay đến hết ngày 30/6 tới, triển lãm trưng bày 120 tác phẩm ảnh của gần 100 nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, ở 12 tỉnh, thành phố trong khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Qua đó giới thiệu đến công chúng và du khách những khoảnh khắc chân thực về quá trình xây dựng, phát triển đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lễ hội, địa điểm du lịch, làng nghề truyền thống và những ngành kinh tế mũi nhọn…  của các tỉnh trong khu vực.

Triễn lãm đặt tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk

Ông Văn Đình Ân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên cho biết, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động triển lãm đã được tái khởi động với nhiều tác phẩm có nội dung phong phú, chủ đề đi sâu vào đời sống nhân dân, vào các buôn làng Tây Nguyên.

Đặc biệt có những tác phẩm về công tác phòng, chống dịch và nâng tầm quan trọng của công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ban tổ chức đã chọn đúng dịp liên hoan âm nhạc toàn quốc diễn ra từ ngày 17/6 tại Đắk Lắk để tổ chức triển lãm nhằm lan tỏa nhiều hơn các tác phẩm đến đông đảo công chúng.

"Nhân dịp này chúng tôi tổ chức triển lãm ảnh để chào mừng liên hoan. Thứ hai là để giới thiệu cho các bạn diễn viên, nghệ nhân, đạo diễn, trên cả nước về dự thi, qua đó họ tìm họ sẽ hiểu thêm về hình ảnh con người, đời sống ở khu vực này. Đồng thời nhân dân ở khu vực này cũng hiểu được thêm về các hoạt động liên hoan của ngành", ông Ân chia sẻ./.

H Xíu

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 17/6/2022