Khai mạc “Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian”
Cập nhật: 20/06/2022
Tối 17/6, huyện Si Ma Cai khai mạc Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian lần thứ I năm 2022. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện nằm trong chương trình “Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao”. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Văn Cài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang cùng đông đảo bà con các dân tộc trên địa bàn.

Huyện Si Ma Cai khai mạc Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian lần thứ I năm 2022

Với trên 1.000 ha chuyên canh cây ăn quả ôn đới, chủ yếu là mận Tả Van và lê Tai Nung, những năm qua, nhiều hộ dân trên địa bàn đã có thu nhập cao và ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Việc tổ chức Ngày hội nông sản sẽ góp phần quảng bá, tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như thị trường tiêu thụ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương.

Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian huyện Si Ma Cai lần thứ nhất, năm 2022 có 23 gian hàng của các địa phương trong tỉnh và huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Tại đây đang trưng bày, giới thiệu trên 50 sản phẩm văn hóa, ẩm thực đặc sắc, các loại nông sản tiêu biểu, mang lại cảm giác thích thú cho nhiều du khách.

Anh Hà Văn Phùng, khách du lịch Hà Nội chia sẻ: “Mình thấy rất vui, thấy nhiều sản phẩm nông nghiệp huyện Si Ma Cai. Mùa lê ở Lùng Thẩn, thấy sản phẩm rất là phong phú, không khí cũng mát mẻ thích hợp du lịch ở địa phương”.

Ông Lù Chá Cheng, Chủ tịch UBND xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai nói: “Xã mong muốn các sản phẩm đến được với nhiều người, để mọi người biết được hương sắc Si Ma Cai”.

Cùng với Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian, Chương trình "Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao" sẽ diễn ra từ ngày 17-28/6/2022 với nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc. Đây là cơ hội giúp cho nhiều du khách được khám phá, trải nghiệm về mảnh đất, con người vùng cao Si Ma Cai./.

Thế Long - Thành Thuận

Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai - laocaitv.vn - Đăng ngày 18/6/2022