Khai mạc triển lãm ''TP. Hồ Chí Minh khắc sâu đạo lý Uống nước nhớ nguồn''
Cập nhật: 27/07/2022
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng nay (26/7), tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề "TP.HCM khắc sâu đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn'”.


Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 6/8/2022 tại 3 địa điểm. Trong đó, tại đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi trưng bày 72 hình ảnh và tư liệu quý với chủ đề “TP.HCM khắc sâu đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn'". Tất cả khắc họa tấm lòng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thương binh, liệt sĩ; những lời căn dặn trong bản di chúc lịch sử; sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của Bác đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Còn tại một phần khác của đường Đồng Khởi là 50 hình ảnh với chủ đề “Tri ân các anh hùng liệt sĩ, TP.HCM tự hào tiếp bước”, kể về những năm tháng hào hùng kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của các thế hệ cha anh, hình ảnh các Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sống tại TP.HCM và những gương điển hình thương binh “tàn nhưng không phế”, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tích cực phát huy truyền thống kiên trung trong thời kỳ hội nhập.

Triển lãm là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu thêm những tư liệu lịch sử về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Tham quan triển lãm, ông Nguyễn Văn Triệu - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Phú Nhuận nói: “Triển lãm mang ý nghĩa hết sức sâu sắc, giúp chúng ta nhìn nhận lại những hình ảnh này, từ đó phát huy truyền thống, quyết tâm phấn đấu xây dựng TP.HCM văn minh - hiện đại - nghĩa tình”./.

Minh Thắm

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 27/7/2022