Đem lại giá trị kép, du lịch nông nghiệp được nhân rộng tại Bến Tre
Cập nhật: 08/08/2022
Gần đây, ngành du lịch tỉnh Bến Tre chuyển sang phục vụ khách theo mô hình “cây nhà, lá vườn”. Các mô hình du lịch sinh thái ở nông thôn như tham quan vườn cây ăn trái, hái trái cây, vui chơi, nghỉ ngơi trong vườn cây... được du khách yêu thích và thu lợi nhuận cao.

Chỉ tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre có đến 50 điểm du lịch nông nghiệp, trong đó riêng xã Tân Phú có 15 điểm du lịch sinh thái miệt vườn đang hoạt động. Tại các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc và thành phố Bến Tre cũng phát triển hàng chục cơ sở kinh doanh du lịch miệt vườn với đông du khách.

Các loại trái cây đặc sản của Bến Tre phục vụ du khách.

Tại Bến Tre, nhiều hộ dân có vườn cây ăn trái đặc sản như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt... đã gắn kết với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch lữ hành đón khách vào tham quan, vui chơi, ăn trái cây và mua các sản phẩm nông sản mang về. Hoạt động này, đã giúp cho các nhà vườn giải quyết đầu ra nông sản thường xuyên, tăng thu nhập và ổn định đời sống.

Thuyền du lịch phục vụ nước dừa xiêm cho du khách.

Du lịch nông nghiệp đã trở thành điểm nhấn của ngành du lịch Bến Tre, góp phần thu hút ngày càng đông khách đến tham quan nghỉ mát. Chỉ 6 tháng qua, khi dịch Covid-19 lắng dịu, Bến Tre thu hút khoảng 670.000 lượt khách xa gần đến tham quan.

Công ty TNHH Truyền thông du lịch C2T Bến Tre phục vụ nông sản cho khách tham quan sông nước.

Đại diện một công ty lữ hành thường xuyên đưa khách đến các điểm du lịch nông nghiệp nông thôn, ông Võ Văn Phong cho rằng Bến Tre có rất nhiều sản phẩm về nông nghiệp, vừa tạo ra công ăn việc làm cho bà con, vừa giúp giải quyết nông sản tại địa phương: “Tôi cho rằng du lịch nông nghiệp của Bến Tre đang là xu hướng, khách rất thích đi du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn. Rõ ràng sau dịch Covid-19 họ quan tâm đến nông nghiệp, tương tác với người nông dân sâu hơn"./.

Nhật Trường

Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 06/8/2022