Bất ngờ với những địa danh du lịch mới và thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh
Cập nhật: 09/08/2022
Ngày 8-8, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin thêm về Bộ Thông tin du lịch cơ bản của thành phố mới được phát hành. Trong đó, có nhiều điểm du lịch mà ngay cả người sống tại thành phố cũng thấy bất ngờ khi nghe tên.

Cụ thể, Bộ Thông tin cơ bản du lịch thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt Bộ Thông tin) được xây dựng nhằm thống nhất cơ bản và chuẩn hóa các thông tin về thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt các thông tin phục vụ cho du lịch, giới thiệu đến các lực lượng phục vụ trong ngành Du lịch như hướng dẫn viên, doanh nghiệp du lịch... cũng như khách du lịch đến thành phố.

Thông qua ấn phẩm này, người đọc có thể nhận thấy được những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt chỉ có tại thành phố Hồ Chí Minh và chính những giá trị này đã và đang tạo cho hình ảnh thành phố luôn là điểm đến "An toàn - Sống động - Cởi mở - Trẻ trung - Đầy hứng khởi".

Bộ Thông tin giới thiệu 42 điểm đến thu hút du khách tham quan tại khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là quận 1 và các khu vực lân cận có nhiều khách đến tham quan như quận 3, quận 5.

Đa số các điểm đến được chọn để giới thiệu đều có bề dày về lịch sử và văn hóa, mỗi điểm đến đều mang đậm nét lịch sử khẩn hoang của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1623.

Sau khi phát hành với những thông tin cơ bản, Bộ Thông tin được cập nhật các điểm đến trong các tháng tiếp theo về những điểm du lịch mới của mỗi địa phương, nằm trong Chương trình "Mỗi quận/huyện một sản phẩm đặc trưng" của ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu với người dân và du khách về ẩm thực, về điểm tham quan, về nét đặc trưng văn hóa ngay tại nơi mình đang ở. 

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, có thể nhiều người sinh ra và lớn lên, hay đã đến sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh lâu nay, nhưng chưa biết đến Mộ cổ họ Lâm ở quận 1; Nhà thờ Tổ thợ bạc ở quận 5; Hầm bí mật in tài liệu Ban Tuyên huấn Hoa vận thời kỳ chống Mỹ cứu nước ở quận 6; Trại David ở quận Tân Bình hay Địa đạo Phú Thọ Hòa ở quận Tân Phú… Đây sẽ là những điểm du lịch đầy hấp dẫn, nhiều bất ngờ.

Ngày 8-8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Chương trình Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam với chủ đề "Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam". Sự kiện nhằm tạo điều kiện giao thương, gặp gỡ, thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng nhà cung ứng dịch vụ du lịch, điểm đến và hãng lữ hành; hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng nhu cầu du khách ở đa dạng thị trường. Chương trình diễn ra đến hết ngày 9-8.

Một số trang thông tin trong Bộ Thông tin du lịch cơ bản thành phố Hồ Chí Minh đang được liên tục cập nhật thông tin mới:

Tuệ An

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 08/08/2022