Tổ chức giải chạy Half Marathon, quảng bá du lịch tại làng cổ Phước Tích ( Thừa Thiên Huế)
Cập nhật: 03/11/2022
Ngày 2/11, UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết, sẽ tổ chức giải chạy Half Marathon tại làng cổ Phước Tích với chủ đề "Hương Xưa Làng Cổ - Bước Chân Hạnh phúc".

Giải chạy Half Marathon tại làng cổ Phước Tích với chủ đề "Hương Xưa Làng Cổ - Bước Chân Hạnh phúc" là giải chạy do UBND huyện Phong Điền phối hợp với CLB HUE RUNNER (CLB HCR) tổ chức, nhằm đem lại trải nghiệm chạy bộ khám phá làng cổ Phước Tích và kết hợp du lịch địa phương.

Du khách tham quan làng cổ Phước Tích. Ảnh: Làng cổ Phuớc Tích

Theo đó, giải chạy sẽ được tổ chức vào ngày 27/11/2022 với mục đích quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người Phong Điền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt là mang giá trị di sản quốc gia của ngôi làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa) và các sản phẩm thủ công truyền thống của địa phương đến với các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Cung đường chạy Half Marathon là 21km, từ làng cổ Phước Tích, dọc Quốc lộ 49B, sông Ô Lâu qua các xã Phong Hòa rẽ vào Tỉnh lộ 6 đến cơ sở sản xuất Đệm bàn Phò Trạch, xã Phong Bình… Các cự ly vận động viên sẽ chinh phục là 5km, 10km và 21km.

Việc tổ chức giải chạy nhằm quảng bá hình ảnh làng cổ Phước Tích có lịch sử hơn 500 năm, là một trong những thắng cảnh, địa danh du lịch nổi tiếng của Huế.

Lê Chung

 

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 02/11/2022