CNN nêu lý do nên đến Đà Nẵng trong hành trình Việt Nam
Cập nhật: 11/11/2022
Theo CNN Philippines, Việt Nam nổi tiếng với các địa điểm du lịch như thủ đô Hà Nội và trung tâm kinh tế TP.Hồ Chí Minh. Nhưng Đà Nẵng, một thành phố ở miền Trung Việt Nam cũng đang trở thành một điểm nghỉ giàu sức hút.

Theo đó CNN đã nêu lên 1 số điểm thu hút nhất của Đà Nẵng.

Trải nghiệm Ba Na Hills

Đây được coi là phiên bản Disneyland của Việt Nam. Với độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển, du khách di chuyển lên đây bằng cáp treo trong khoảng 20'. Hệ thống cáp treo này cũng đang giữ kỷ lục Guinness thế giới về cáp treo một ray không dừng cao nhất và dài nhất.

Cây cầu Vàng là điểm đến ấn tượng được nhắc đến. Ảnh: Christian Berg.

Có rất nhiều điểm đến tại Ba Na Hills nhưng Cầu Vàng là một nơi ấn tượng. Được ra mắt vào năm 2018, các nhà thiết kế cho biết cây cầu này được làm trông giống như "bàn tay khổng lồ của Chúa đang nâng niu một sợi chỉ vàng".

Một điểm tham quan chính khác là Làng Pháp - nơi có thể tìm thấy các địa danh nổi tiếng của Paris như Moulin Rouge và Nhà thờ Đức Bà. Ngoài ra còn có một bức tượng Phật khổng lồ, chùa và các ngôi đền khác.

Đối với trẻ em, nơi đây cũng có Công viên Kỳ Ảo - được cho là khu trò chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam, và thậm chí còn có một Bảo tàng Sáp bên trong.

Thư giãn ở bãi biển

Bãi biển Mỹ Khê được nhiều người đánh giá là bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng và chỉ cách khu vực trung tâm thành phố chưa đầy 10 phút.

Du khách thường đổ về bãi biển vào buổi chiều, khi hầu hết các nhà hàng và quán bar đều mở cửa. Ngoài ra còn có một số môn thể thao dưới nước có thể chơi tại đây như lướt sóng, mô tô nước và dù lượn.

Biển Mỹ Khê cũng miễn phí và du khách có thể thuê ghế từ các nhà hàng.

Khám phá những cây cầu quanh sông Hàn

Đà Nẵng còn được gọi là 'Thành phố của những cây cầu'. Có tới bảy cây cầu được xây dựng trên sông Hàn. Trong đó, cầu Rồng gây được nhiều ấn tượng vì nhìn từ xa nó giống như một con rồng đang bay trên sông. Và vào ban đêm, cây cầu cũng rực rỡ sắc màu và vào cuối tuần, cây cầu cũng phun ra lửa và nước.

Còn cầu sông Hàn cũng từng là biểu tượng của thành phố trước khi Cầu Rồng được xây dựng vào năm 2013. Đây là cây cầu quay đầu tiên của Việt Nam khi cho phép các tàu lớn đi qua. Du khách cũng có thể dạo quanh Cầu tình yêu, một bến tàu bằng gỗ, nơi các cặp tình nhân có thể đặt những chiếc móc khóa để "ghi dấu" tình yêu của mình.

Du hành ngược thời gian tại phố cổ Hội An

Hội An cách trung tâm thành phố Đà Nẵng gần một giờ di chuyển. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vì đã bảo tồn tốt một thương cảng châu Á truyền thống và có sự pha trộn giữa ảnh hưởng địa phương và nước ngoài.

Hội An còn được mệnh danh là phố đèn lồng và càng huyền ảo hơn vào ban đêm khi được thắp sáng bởi nhiều chiếc đèn lồng lụa nhiều màu sắc. Du khách có thể thuê thuyền để đi ngắm hoàng hôn hoặc mua đèn lồng giấy và thả chúng trên sông để cầu may.

Nếu có nhiều thời gian, du khách cũng có thể ghé thăm vùng quê Hội An và các bãi biển gần đó.

Thưởng thức các món ăn địa phương

Tại Hội An có rất nhiều món ăn ngon, như bánh mì - từng được cố đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ, cùng nhiều món ăn đặc trưng địa phương Cao lầu và cả Mì Quảng.

Việt Nam được biết đến với hương vị cà phê đậm đà nhưng nơi đây cũng còn rất nhiều món đồ uống khác như cà phê bơ, sinh tố dừa xiêm xanh và các món khác.

An Bình

 

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 10/11/2022