Khai mạc triển lãm hội hoạ ''Xuân trong tôi'' tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 09/01/2023
Ngày 8/1, tại không gian của Hội Mỹ Thuật TPHCM, triển lãm hội hoạ "Xuân trong tôi" đã khai mạc trước thềm xuân mới và chào đón Tết Quý Mão 2023.

Triển lãm “Xuân trong tôi” giới thiệu tới công chúng 160 bức tranh của 23 hoạ sĩ là thành viên của CLB "Cùng Sánh Bước" - Hoạ thất 5P. Từ “Cùng Sánh Bước” tới một “Xuân trong tôi” - tên gọi của triển lãm mở ra con đường chung cho các tác giả có cùng chí hướng, cùng khai thác cái đẹp bình dị của thiên nhiên và đời sống con người Việt Nam ở mọi vùng miền trên cả nước.

Tranh của các thành viên 5P dung dị như triết lý về nghệ thuật của hoạ sĩ Nguyễn Thị Tâm - người khai sáng, dìu dắt nhóm 5P. Những chủ đề được các nghệ sĩ thể hiện từ triển lãm “Xuân trong tôi” là những mùa xuân của đất nước, sinh hoạt đời thường của mọi miền, những tĩnh vật hoa trái quen thuộc, phong phú của vùng miền...và những điều hết sức gần gũi trong đời sống thường ngày.

Cảm xúc về thiên nhiên và cuộc sống được thể hiện bằng ngôn ngữ Hội hoạ qua các chất liệu lụa, sơn dầu, acrylics, màu nước, phấn tiên, theo phong cách tả thực, hồn nhiên, ấn tượng và trừu tượng. Những bức tranh mang lại nhiều cảm xúc thiện lành, bình yên cho cả người vẽ lẫn người thưởng lãm.

“Xuân trong tôi” với 160 tác phẩm tiêu biểu dù với cách khai thác, phong cách thể hiện, bút pháp có khác nhau nhưng vẫn với điểm chung ở sự đam mê hội hoạ, tinh thần lao động nghệ thuật và ước mong mang đến công chúng nhiều cảm xúc về những vẻ đẹp hiện hữu giữa những tất bật đời thường và giữa mùa xuân của đất trời.

Triển lãm “Xuân trong tôi” diễn ra tại Hội Mỹ Thuật TP.HCM từ ngày 8/1 đến ngày 12/1/2023./.

Thiếu Anh

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 09/01/2023