Đà Nẵng: Khởi công cầu vượt đi bộ Mikazuki kết nối bãi biển du lịch Xuân Thiều
Cập nhật: 16/01/2023
(TITC) Ngày 15/01/2023, Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) tổ chức lễ động thổ công trình cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành, kết nối bãi biển Xuân Thiều (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng). Đây là công trình hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).
 
Tại buổi họp báo, ông Odaka Yoshimune- Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cho biết, cầu vượt có kiến trúc Nhật Bản, với chiều cao gần 11 mét, dài hơn 140 mét với diện tích sàn khoảng 655 m2, vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản vừa tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện tại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt - Nhật. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng. 
 
 
Ảnh TITC
 
Ông Odaka chia sẻ thêm, cây cầu là một công trình công cộng hữu ích để cho người dân địa phương, du khách có thể qua đường một cách an toàn hoặc ngắm cảnh thư giãn.
 
Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori chia sẻ, cầu vượt bắc qua đường Nguyễn Tất Thành, nối liền hai tòa nhà của Da Nang Mikazuki. Đây là một cây cầu vượt có thiết kế đẹp và hiện đại chưa từng thấy ở Việt Nam.
 
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng hy vọng cây cầu này sẽ được người dân Đà Nẵng yêu mến lâu dài như một biểu tượng của tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Đà Nẵng.
 
 
Các đại biểu thể hiện nghi lễ động thổ. Ảnh TITC
 
Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, Nhật Bản hiện là nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu về số dự án FDI của Đà Nẵng với 222 dự án, tổng vốn đầu tư đạt hơn 1 tỷ USD. Thành phố cũng tích cực hợp tác giao lưu văn hóa với Nhật Bản thông qua việc tổ chức lễ hội Giao lưu văn hóa Việt - Nhật hàng năm, Lễ hội Hanami, Lễ hội Hoa anh đào cùng nhiều hoạt động giao lưu thanh thiếu niên…
 
Ông Lê Quang Nam cho rằng, việc xây dựng cầu vượt đi bộ Mikazuki của Tập đoàn khách sạn Mikazuki làm chủ đầu tư, Đà Nẵng sẽ có thêm một công trình kinh tế - văn hóa trọng điểm cho Khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng nói chung.
 
Được biết, công trình cầu vượt Mikazuki dự kiến được hoàn thành vào ngày 30/5/2023.
 
Trung tâm Thông tin du lịch