Ghé biển xa
Cập nhật: 15/05/2023
Còn rất nhiều bãi biển đẹp, có thể hơi xa trung tâm nhưng nếu thử một lần ghé biển xa du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị...

Tắm biển ở những bãi biển xa thành phố cũng là một trải nghiệm thú vị

Sợ người đông nên gia đình chị Linh (Phú Thượng, TP. Huế) tạm hoãn chuyến đi biển Thuận An. Nhưng khi nghe hàng xóm rỉ tai về những bãi biển xa cũng đẹp không kém, dịch vụ lại khá ổn, hải sản tươi ngon như Phú Diên, Vinh Thanh (Phú Vang), Cảnh Dương (Phú Lộc)…, chị Linh quyết định lựa chọn biển Phú Diên vì tiện đường và khoảng cách cũng không xa hơn Thuận An là mấy.

Điều làm chị Linh không ngờ là bãi biển Phú Diên rất bằng phẳng, bờ cát sạch sẽ, lượng du khách, người dân địa phương tắm biển không quá đông nên dễ quan sát những đứa nhỏ đang chơi cát trên bờ. Chị Linh cùng con háo hức xem những thanh niên làng biển thu lưới ngay gần bờ. Phía trên là bầu trời trong xanh cùng những cánh diều của những đứa trẻ làng biển no gió tung bay. Vậy là vừa đi tắm biển, gia đình chị Linh lại có thêm những trải nghiệm thú vị về  cuộc sống ngư dân làng chài ven biển. “Chuyến biển này mấy đứa nhỏ thích lắm, đi rồi mới biết không phải chỉ bãi biển đẹp, nước trong xanh mà còn có nhiều điều thú vị”, chị Linh bày tỏ.

Dịp lễ vừa qua, nhóm bạn tiểu thương của chị Thủy (Xuân Phú, TP. Huế) quyết định lựa chọn biển Vinh Thanh (Phú Vang) làm điểm đến cho kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm. Cát trắng khá bằng phẳng, gần như nguyên sơ, nước biển trong xanh... là những điểm cộng giúp bãi biển Vinh Thanh hút khách.

“Biển Vinh Thanh khá nổi tiếng, xa thành phố chừng 30km.Về đây, ngoài tắm biển chúng tôi được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ mới mẻ như lái cano, lướt ván… và không thể thiếu những bức ảnh đẹp tuyệt vời bên bờ biển còn hoang sơ, mộc mạc… Đúng là không bõ công đi xa. Giá các loại hải sản, dịch vụ ăn uống, lưu trú khá phù hợp. Tôi sẽ quay lại biển Vinh Thanh, vì tôi thích sự bình yên, không quá xô bồ như một số bãi biển khác”, chị Thủy cho biết.

Đi biển, ngủ lại lều trại là điều khiến vợ chồng chị Thùy (Phú Hội, TP. Huế) đắn đo nhất khi nhận lời đi biển Cảnh Dương (Phú Lộc) với những người bạn. Sau khi trải nghiệm chuyến biển xa ở Cảnh Dương, chị lại rất hài lòng. “Thường thì chỉ có lớp trẻ mới ngủ lều trên biển, nhưng nhóm chúng tôi lên lịch sát giờ, không thể thuê được phòng nghỉ nên cũng liều “ngủ lều” một đêm trên biển. Màn đêm buông xuống, những nhóm trẻ hát múa, quay quần bên nhau, không khí bãi biển thật rộn ràng, khiến những người trong độ tuổi hưu trí như chúng tôi cũng phấn khích theo.

Trong khung cảnh nên thơ của thiên nhiên, cùng bạn bè, người thân quây quần ăn uống, ca hát sau đó ngủ lều, trại chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên với du khách.

Thừa Thiên Huế được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những bãi tắm đẹp. Nếu đã quá quen thuộc với Thuận An hay Phú Thuận thì nên đến khám phá những bãi biển xa, hoang sơ hơn. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Bài, ảnh: Thảo Vy

Báo Thừa Thiên Huế - baothuathienhue.vn - Đăng ngày 13/05/2023