Quảng Ninh ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới trong mùa hè 2023
Cập nhật: 16/05/2023
Để tăng sức hấp dẫn, cạnh tranh cho điểm đến, ngành du lịch Quảng Ninh đang tiếp tục đưa vào khai thác một số dịch vụ mới trong dịp hè năm nay.

Trong những ngày cuối tuần, Quảng Ninh thường đón lượng khách tăng cao tại những điểm đến quen thuộc như vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, các khu vui chơi giải trí tại thành phố Hạ Long... với tỷ lệ sử dụng phòng của các cơ sở lưu trú lên tới 70-80%. Riêng các điểm đến tại Vân Đồn, Cô Tô hay thành phố Móng Cái, lượng du khách cuối tuần thường tăng từ 30-40%.

Năm 2023, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) tổ chức gần 20 sự kiện văn hóa, kích cầu du lịch và đưa sản phẩm lặn biển giải trí vào hoạt động để thu hút du khách.

Ông Nguyễn Hải Linh - Trưởng phòng Văn hóa, thông tin và du lịch huyện Cô Tô cho biết: "Năm 2023, Cô Tô tổ chức gần 20 sự kiện văn hóa, kích cầu du lịch và đưa sản phẩm lặn biển giải trí vào hoạt động. Cô Tô là địa phương đầu tiên của miền Bắc được cấp phép thực hiện hoạt động này. Ngoài ra Cô Tô khai thác nhiều bãi tắm du lịch mới và kêu gọi thu hút đầu tư phát triển các sản phẩm văn hóa, thể thao trên biển đặc sắc để mang lại cảm giác mới lạ cho du khách khi tới Cô Tô".

Các đơn vị lữ hành và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Quảng Ninh cũng xây dựng và chào bán nhiều tour mới, đồng thời gia tăng trải nghiệm để thu hút khách trong dịp hè sắp tới. Có thể kể đến một số sản phẩm như trải nghiệm âm nhạc trên các tàu nhà hàng, check-in tại thành phố Hạ Long hay bay dù lượn tại khu du lịch Tuần Châu...

Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và các khu vui chơi giải trí tại thành phố Hạ Long luôn thu hút khách trong những ngày cuối tuần.

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh khẳng định: "Du khách có quyền lựa chọn các khu, điểm du lịch; và để cạnh tranh lành mạnh thì phải có cách làm mới, sản phẩm tốt và giá cả hợp lý. Tất cả việc này thì một mình cơ quan quản lý không làm được mà cần doanh nghiệp và địa phương vào cuộc. Việc đầu tiên là các địa phương cần tổ chức các sản phẩm, hoạt động phong phú để quảng bá, kéo du khách tới".

Cùng với các vùng du lịch trong cả nước, Quảng Ninh đang nỗ lực để sẵn sàng cho mùa cao điểm hè. Những sản phẩm du lịch mới cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, giá cả hợp lý chắc chắn sẽ mang lại nhiều ấn tượng cho du khách về điểm đến hấp dẫn, an toàn và góp phần giúp Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đón 14 triệu lượt khách du lịch trong năm nay./.

Vũ Miền

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 16/05/2023