Hang đá “xù xì” được giới ưa checkin săn đón
Cập nhật: 21/07/2023
Thành phố Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc biển Đông, viên ngọc xanh này được thiên nhiên ưu ái ban tặng biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Không những thế còn có những hang đá mang vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ được giới trẻ ưa thích. Một trong đó chính là hang Heo ở Nha Trang.

Toàn cảnh hang Heo khi bình minh ló dạng

Giãi mã tên gọi hang Heo 

Thời điểm của 15 năm về trước, vùng Lương Sơn, xã Vĩnh Lương lúc này chỉ có một làng chài nhỏ nằm ẩn mình bên quốc lộ 1A, dường như tách biệt với thành phố nên lúc bấy giờ người dân nơi đây gọi khu vực bãi đá này là ốc đảo, ngoài tên gọi ấy còn có tên là Đồng Bé. Tên gọi Hang Heo xuất phát từ việc ngư dân vùng Lương Sơn khi đánh cá về, từ ngoài biển nhìn vào thường thấy heo rừng trên núi Cô Tiên xuống đây ngủ. Người ta cho rằng có lẽ ghềnh đá mát mẻ, kín đáo nên là chỗ trú ngụ an toàn cho heo rừng.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang 16km hướng về phía Bắc, hang Heo thuộc địa phận thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương, vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho bãi đá này chính là sự tự nhiên có màu sậm hiếm thấy, hình thù gai góc và xù xì.

Càng tiến vào bên trong hang Heo càng khám phá được vẻ đẹp tiền ẩn.

Để di chuyển được tới hang Heo ở Nha Trang cũng không hề khó chút nào. Men theo con đường Phạm Văn Đồng, đi hết dốc cuối cùng, chưa tới cảng cá Vĩnh Lương thấy một quán nước mía bên đường là đến, tại đây du khách có thể mua nước và gửi xe.

Đi bộ vào bên trong khoảng 100m sẽ bắt gặp một bãi đá có hình dạng rất đẹp tựa lưng vào bờ biển, dài khoảng gần cây số. Bên tay trái là bãi tắm Lương Sơn, bên tay phải có những khối đá nhọn to sừng sững, kì ảo, mê hoặc khiến người xem phải xuýt xoa bởi vẻ đẹp sắt lạnh này.

Vẻ đẹp huyền bí 

Ấn tượng đầu tiên mà du khách cảm nhận được về hang Heo, đó chính là vẻ đẹp hoang sơ, gai góc chứa đầy những điều bí ẩn. Một vòng lượn quanh bãi đá, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh dường như mọi thứ được thu nhỏ trong tầm nhìn.

Con người dần hòa quyện vào các khối đá khi ngồi ngắm nhìn các biển khơi.

Đưa ánh mắt ngắm nhìn những vách đá ở hang Heo ta lại dường như nhận ra những nét bí ẩn, huyền bí chất chứa trong từng vách đá. Màu xám đậm của đá, một chút màu trắng của sóng biển, một chút màu xanh của bầu trời tạo nên bức tranh mê đắm thu hút bao ánh nhìn lữ khách tới đây. Điều đặc biệt ở hang Heo là đứng góc nào cũng sẽ chụp được những tấm hình đẹp, nên từ đó hang Heo được giới thích checkin ưa chuộng.

Vào những buổi chiều hè oi ả, bãi tắm lại đông đúc nhộn nhịp, có người lại thư thả ngắm nhìn bãi đá hay dạo chơi trên đá ngắm nhìn biển xanh. Những tảng đá ngàn năm tuổi phơi mình dưới ánh nắng, đầy vết hằn của năm tháng, mê hoặc cho dù trải qua biết bao nhiêu sóng gió. Hay những người thích câu cá, chịu đựng, kiên nhẫn chờ đợi thành phẩm, thì ắt hẳn đây cũng sẽ là địa điểm vô cùng lý tưởng và thú vị.

Chị Nguyễn Thanh Vân (21 tuổi, sống tại TP HCM) chia sẻ: “Biết hang Heo qua mạng xã hội nên nhân dịp hè này tôi và các bạn của mình đã lên kế hoạch đi Nha Trang chơi và trải nghiệm thử. Theo tôi, hang Heo có vị trí khá đẹp, từng vách đá, đều đem lại rất nhiều góc ảnh khác nhau trông rất mới lạ”

Bên cạnh đó, nước ở đây rất mát và sạch, cũng là nơi tắm biển ưa thích của người dân trong vùng. Chính thừa hưởng những nét đẹp, hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng nên Hang Heo rất thích hợp để du khách đến đây săn ảnh bình minh hay hoàng hôn, đồng thời là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới lưu lại những khoảnh khắc uyên ương đẹp nhất chặng đường hạnh phúc kế tiếp. 

Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách còn được bắt gặp được khoảnh khắc mặt trời đỏ ửng nhô lên, phủ lên cả biển xanh gam màu lấp lánh tinh khôi, làm lòng người không khỏi ngỡ ngàng, xao xuyến, bồi hồi khó tả. Hay những ánh nắng yếu còn vương vấn của một ngày chưa muốn tắt hẳn, hoàng hôn tím ngắt buông xuống đem đến không gian mê hoặc cho cả không gian nơi này, ngửa mặt lên trời thấy cả một thế giới mộng mơ, tự do bay bổng, tản mạn cùng cơn gió đêm mát lành quả là tuyệt vời.

Đứng trên những tảng đá chông chênh nơi hang Heo, chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ của đại dương và đất trời. Đôi tai lại nghe những âm thanh sóng vỗ rì rào liên tục vào bờ, cảm thấy cuộc sống thật an nhiên và lặng người suy nghĩ.

Hoàng My

Tạp chí Du lịch TP. HCM - tapchidltphcm.vn - Đăng ngày 21/7/2023