Tổ chức Cuộc thi ''Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa''
Cập nhật: 03/10/2023
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” năm 2023.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn mẫu thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch chất lượng, đa dạng về màu sắc, chất liệu phù hợp với tiềm năng, định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa trong giai đoạn mới. Đồng thời, cuộc thi cũng là sân chơi để các tổ chức, cá nhân phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch góp phần làm phong phú bộ nhận diện hình ảnh, thương hiệu du lịch và quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Du khách Hàn Quốc mua quà tặng lưu niệm khi du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu: mẫu thiết kế (tác phẩm dự thi) sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phải có tính thẩm mỹ, phải khái quát được đặc trưng của du lịch Khánh Hòa, nhất là du lịch biển của Nha Trang – Khánh Hòa để sử dụng trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch, tổ chức các hoạt động sự kiện trong nước và quốc tế, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. UBND tỉnh Khánh Hòa khuyến khích những thiết kế mẫu sản phẩm sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường và có tính ứng dụng cao, thuận tiện cho việc chế tác, sản xuất đại trà, giá thành phù hợp cho khách du lịch và mọi đối tượng tiêu dùng.

Sản phẩm dự thi có thể là sản phẩm độc lập hoặc bộ sưu tập, có ghi dòng chữ “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” bằng tiếng Việt và “Nha Trang - Khánh Hòa Tourism” bằng tiếng Anh… với bố cục hợp lý, hài hòa. Đặc biệt, mẫu quà tặng dự thi phải có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.

Cuộc thi dành cho các tổ chức, cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Các tác giả tham dự cuộc thi gửi tác phẩm về Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa (61 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang). Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1-10-2023 đến hết ngày 30-11-2023 (theo dấu bưu điện). Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải cuộc thi trong tháng 12-2023.

Xuân Thành

Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Đăng ngày 01/10/2023