Hà Giang: Yên Minh tổ chức chợ đêm dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IX
Cập nhật: 23/10/2023
Tối 21.10, UBND huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc chợ đêm gắn với các hoạt động phụ trợ tại chợ trung tâm thị trấn Yên Minh. Dự buổi khai mạc có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác 998 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo huyện Yên Minh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh cùng đông đảo du khách và nhân dân.

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc

Chợ đêm Yên Minh sẽ diễn ra vào tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20.10 đến 17.11.2023, kéo dài từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện được tổ chức trong dịp tỉnh đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III và Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IX tỉnh Hà Giang, năm 2023. Chợ được mở nhằm tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình phát triển các ngành nghề truyền thống; sản phẩm của địa phương có cơ hội được giao thương, trao đổi, quảng bá giới thiệu phục vụ khách du lịch lưu trú tại huyện Yên Minh, đặc biệt trong thời gian tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch; nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất,  phát triển các sản phẩm nông sản của địa phương.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương thu hút người dân và du khách

Chợ đêm Yên Minh có 9 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, OCOP của các xã, thị trấn trên địa bàn; 11 gian hàng ẩm thực phục vụ du khách với các món ăn truyền thống, đặc sản địa phương như thắng cố, cháo ấu tẩu… Ngoài ra, chợ có không gian phục vụ cho du khách trải nghiệm văn hóa, giao lưu với nhân dân địa phương.

Tin, ảnh: Lương Hà

Báo Hà Giang - baohagiang.vn - Ngày đăng 22/10/2023