Cưỡi ngựa sông Hồng - trò mới hút giới trẻ Hà Nội
Cập nhật: 14/06/2010
Mùa hè này, có một thú vui rất mới mẻ và hấp dẫn thu hút các bạn trẻ Hà Nội. Chiều chiều, tại bãi đá sông Hồng (thuộc phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội), các chàng trai, cô gái trẻ tập điều khiển và cưỡi ngựa trên bãi cát mông mênh.

Thú “phổ biến ngựa”

Đây là dịch vụ mới xuất hiện vài tháng nay tại bãi đá sông Hồng, chủ yếu nhằm phục vụ cho các đôi uyên ương ra đây chụp ảnh cưới. Tuy nhiên, dịch vụ này hiện nay đang hấp dẫn giới trẻ. Các bạn trẻ ra đây nô nức chờ đến lượt được cưỡi ngựa. Giá niêm yết là 20.000 đồng cho 15 phút cưỡi ngựa, có người điều khiển giúp. Thuê giờ thì 60.000 đồng/tiếng.

Theo anh Hồ Thanh Bình, chủ trang trại ngựa, chuyên cho thuê ngựa trên bãi sông này cho biết: Ngựa ở đây đều được thuần dưỡng. Chúng không chỉ đẹp mà còn rất hiền, ai cũng có thể đến gần và cưỡi được. Ngoài việc phục vụ du khách tại đây, những chú ngựa của anh còn được người ta thuê để đóng phim, quảng cáo.

Anh Bình còn cho biết thêm, ngựa thường bắt đầu được tập cưỡi từ lúc hai tuổi, giai đoạn cưỡi tốt nhất là khoảng 5 tuổi, vào độ đua thì thường từ 5 đến 7 tuổi. Việc học cưỡi ngựa không hề đơn giản. Mới đầu, phải tuân thủ chặt chẽ lời của người hướng dẫn, từ cách lên ngựa, cầm cương, qua phải, qua trái và cho ngựa đi như thế nào.

Trong khi cưỡi không được nóng vội, vì có những người mới tập hăng quá quất ngay cho ngựa chạy nhanh là dễ bị ngã. Nếu người cưỡi biết khéo léo vỗ về một chút, ngựa sẽ rất ngoan.
VietnamPlus