Công viên Văn hóa Đầm Sen: Nhiều hoạt động đặc sắc trong tháng 11
Cập nhật: 12/11/2010
Ngày 7/11/2010, tại công viên Văn hóa Đầm Sen đã diễn ra Triển lãm Băng Cáp Nhĩ Tân 2010 và các hoạt động phong phú nhân dịp Chào mừng kỷ niệm 28 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chào mừng Đại hội Đảng Bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 thành công tốt đẹp, Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 9.

Công trình Băng Đăng mới ra mắt tháng 11/2010

 

Là hoạt động nhằm hướng về Thăng Long - Hà Nội 1000 năm và chào mừng các sự kiện lớn của Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN, Triển lãm Băng Đăng Cáp Nhĩ Tân 2010 lần này quy tụ nhiều tác phẩm điêu khắc trên băng độc đáo do các kỹ sư vùng Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang - Trung Quốc thực hiện. Mỗi tác phẩm là một hình ảnh thu nhỏ các kỳ quan nổi tiếng thế giới, các kiệt tác kiến trúc Đông Nam Á và các công trình đậm nét văn hóa của thủ đô ngàn năm văn hiến. Từ Khuê Văn Các, Chùa Một Cột ở Hà Nội đến chùa Vàng Thái Lan, vườn treo Babylon, tháp nghiêng Pisa, chùa Lào, Khải Hoàn Môn, Đền Bayon, Thuyền cổ Ai cập… được bố trí hài hoà trong không gian rộng 2.000m², thể hiện sự giao thoa giữa các nền văn hóa năm Châu.

 

Chùa Vàng (Thái Lan)

 

Hơn 20 kỹ sư, kỹ thuật viên của Trung Quốc và Việt Nam đã kỳ công sáng tác trong 30 ngày. Công trình sử dụng một khối lượng nước đá lên đến 750 tấn, trên 2.000 bóng đèn màu các loại và hơn 3.000 tăng phô được xử lý đặc biệt để có thể chịu được nhiệt độ thấp. Điểm mới ở cuộc triển lãm lần này còn thể hiện ở cách xử lý chất liệu và hiệu ứng ánh sáng. Các thiết bị chiếu sáng được xử lý đặc biệt để đạt mức tỏa nhiệt thấp nhất nhằm đảm bảo độ sắc nét lâu dài cho các tác phẩm. Đồng thời, mỗi tác phẩm sẽ mang một màu sắc đặc trưng khác biệt, thẩm mỹ và khơi gợi khám phá.

 

Hải đăng Alexandria (Ai Cập)

Là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại, được xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên trên hòn đảo Pharos tại Alexandria, Ai Cập. Hải đăng Alexandria được xây hoàn toàn bằng những khối đá sáng màu, dùng làm tín hiệu thông báo của cảng và sau này là một ngọn hải đăng.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức Hội thi "Nét đẹp phấn trắng – Nấu ăn và đua thuyền rồng” năm 2010.

 

Hội thi “Nét Đẹp Phấn Trắnglà sân chơi mang tính truyền thống của ngành giáo dục trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, hội thi thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo giáo viên và học sinh toàn ngành. Qua đó, ca ngợi công ơn Thầy Cô, tình cảm yêu thương gắn bó với mái trường, bạn bè, ca ngợi và thể hiện ý thức tự hào về truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc, ca ngợi Quê hương đất nước và hát về Ngành Giáo dục, ca ngợi về hình tượng người giáo viên, về ngành giáo dục thành phố trên bước đường hội nhập và phát triển.

 

Mỗi trường tham dự một chương trình có chủ đề xuyên suốt, gồm các thể loại múa, đơn ca, song ca, tam ca, tứ ca, tốp ca. Hội thi diễn ra từ ngày 7-14/11/2010, khai mạc vào 18h ngày 6/11/2010, chung kết và trao giải hội thi vào 19h ngày 21/11/2010.

 

Với chủ đề “Nhà giáo với ngày hội ẩm thực 3 miền”, hội thi nấu ăn sẽ được tổ chức vào ngày 14/11/2010 tại sân khấu Ngôi Sao. Mỗi đội gồm 5 thành viên (3 nữ, 2 nam) sẽ thực hiện 2 món ăn của một vùng miền tiêu biểu (1 món ngọt và 1 món mặn).

 

Hội thi “Đua thuyền rồng” diễn ra từ ngày 7-14/11/2010, nhằm mục đích rèn luyện thể chất và là dịp để thầy cô giáo thể hiện sức khỏe dẻo dai và tinh thần đồng đội cao nhất. Mỗi đội gồm 10 thành viên sẽ chung sức cùng định hướng, chèo nhanh và đưa thuyền về đích trong thời gian sớm nhất. Hội thi thu hút  gần 100 đội tham gia (gồm khối Giáo Dục quận, huyện và khối Giáo dục Tp).

 

Thông tin thêm

 

Ưu đãi đặc biệt: Ngày 20/11/2010, Đầm Sen áp dụng giá vé đồng hạng 15.000đ dành cho tất cả nhóm du khách, bao gồm vé vào cổng và trò chơi (trừ Xe điện, Thuyền, Băng Đăng & Roller Coaster).

 

Hồng Thủy – Phương Anh

CVVH Đầm Sen /TTTTDL