Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Ninh Thuận 2011
Cập nhật: 17/03/2011
Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Ninh Thuận năm 2011 với chủ đề: “Ninh Thuận - Điểm đến của tương lai” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 16/4/2011 tại Ninh Thuận.

Đây là Trại sáng tác điêu khắc tượng đá quốc tế bán tập trung có quy mô lớn, đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Ban Tổ chức trại sáng tác cho biết, sau gần 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 126 phác thảo của 41 tác giả trong và ngoài nước. Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã duyệt chọn được 51 phác thảo của 36 tác giả có nội dung bám sát chủ đề, hình thức thể hiện đẹp, tạo dấu ấn sâu sắc về phong cách nghệ thuật để tham gia, trong đó có 20 phác thảo của 16 tác giả đến từ 13 nước, vùng lãnh thổ thuộc các châu lục khác nhau và 31 phác thảo của 20 tác giả trong nước.

Thời gian thi công điêu khắc diễn ra từ 15/3 - 30/4 tại vườn tượng công viên biển Bình Sơn – Ninh Chữ. Chất liệu để sử dụng làm tượng bằng đá granite và đá cẩm thạch. Các tác phẩm sau khi hoàn tất sẽ được dàn dựng, trưng bày tại 3 địa điểm chính là công viên biển Bình Sơn - Ninh Chử, khuôn viên giữa Bảo tàng - Quảng trường 16 Tháng 4 và Nhà khách Tỉnh ủy Ninh Thuận (mới). Dự kiến tổng kinh phí tổ chức cho sự kiện này trên 8,3 tỷ đồng.

Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Ninh Thuận năm 2011 không chỉ dừng lại ở mức độ giao lưu văn hóa mà mục đích là làm sao mỗi tác phẩm ra đời là một cột mốc của tình hữu nghị, được sáng tác bằng thiện chí hòa bình và tiến bộ để tạo lập môi trường sống và làm việc tốt nhất, chất lượng nhất nhằm thu hút các nhà đầu tư và người tài đến làm việc. Các tác phẩm khi hoàn thành cần phải có tính nhân văn, đẹp, hài hòa, để toàn bộ vườn tượng là một tổng thể thống nhất, nêu bật được ý nghĩa, khát vọng vươn lên và tạo được ấn tượng tốt nhất đối với mọi người.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch