Việt Nam tham dự Hội chợ Triển lãm Du lịch tại Hàn Quốc
Cập nhật: 19/04/2011
Từ ngày 15 đến 18/4, tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc đã diễn ra Hội chợ Triển lãm Du lịch Daegu-Gyeongbuk Tour Expo 2011 - một trong 3 hội chợ triển lãm du lịch quy mô lớn được tổ chức hằng năm tại 3 thành phố Seoul, Busan và Daegu của Hàn Quốc. Hội chợ đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp và tổ chức đến từ nhiều nước trên thế giới đăng ký tham gia với hơn 400 gian hàng.

                       Vịnh Hạ Long  
Đây là lần đầu tiên Việt Nam được mời tham gia hội chợ triển lãm du lịch tại thành phố Daegu – một trung tâm lớn về dệt may và thời trang của Hàn Quốc. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc được sự hỗ trợ tích cực của Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng cục Du lịch và Đại diện Hàng không Việt Nam tại Hàn Quốc, đã tổ chức trưng bày 2 gian hàng tại hội chợ nhằm giới thiệu những nét đặc trưng của đất nước, con người Việt Nam tới người dân Hàn Quốc. Gian hàng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo du khách tham quan hội chợ.  

Đặc biệt, tại hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu đến người dân Hàn Quốc vẻ đẹp của vịnh Hạ Long thông qua những tấm bưu thiếp bằng tiếng Việt và tiếng Hàn, đồng thời hướng dẫn cách bầu chọn vịnh Hạ Long của Việt Nam và đảo Jeju của Hàn Quốc trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.    

Ngoài ra, Ban tổ chức hội chợ còn mời Việt Nam trình diễn trang phục áo dài truyền thống trong ngày khai mạc. Những bộ áo dài duyên dáng, thướt tha của Việt Nam đã được những người mẫu Hàn Quốc trình diễn rất thành công và được công chúng, báo chí Hàn Quốc đặc biệt quan tâm, đón nhận.  

Hội chợ Triển lãm Du lịch Daegu-Gyeongbuk Tour Expo 2011 là cơ hội để Việt Nam quảng bá du lịch, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa - du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hội chợ đã thu hút khoảng 68.000 lượt khách tham quan.

Phạm Phương (TTTTDL)