Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Tiếp tục đầu tư mạnh hơn nữa để Tây Ninh “tăng tốc”
Cập nhật: 20/05/2011
Tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri tại tỉnh Tây Ninh, liên tục trong 2 ngày 11 và 12/5/2011, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có 4 buổi tiếp xúc cử tri tại các điểm: xã Thanh Điền, Sở Chỉ huy Sư đoàn Bộ binh 5, xã Hoà Thạnh và xã An Cơ đại diện cho cử tri 11 xã thuộc huyện Châu Thành và 2 đơn vị quân đội đóng trên địa bàn.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao đổi với cử tri tại xã Hòa Thạnh (huyện Châu Thành) vào buổi sáng ngày 12/5/2011

Châu Thành là huyện nghèo của Tây Ninh, toàn huyện có 5/15 xã, thị trấn là xã biên giới giáp với Campuchia, mặc dù các xã biên giới đều hưởng chương trình hỗ trợ từ Chính phủ, đã có “điện – đường – trường – trạm” nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn trong cuộc sống của người dân. Vì vậy hầu hết những kiến nghị của cử tri đều xoay quanh chế độ đãi ngộ chính sách đối với người cao tuổi, người có công; chế độ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và phụ cấp của cán bộ cấp xã chuyên trách hoặc không chuyên trách; đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn.

Qua 4 buổi tiếp xúc, Bộ trưởng đều bày tỏ tâm huyết đối với việc cùng Tây Ninh xây dựng và phát triển - đặc biệt là lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Bộ trưởng đánh giá cao tiềm năng kinh tế của Tây Ninh – nhất là lĩnh vực du lịch. Tây Ninh có đủ điều kiện để phát triển các loại hình du lịch: từ du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh đến du lịch khám phá hoặc kết hợp du lịch với giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên.

Những năm qua, Bộ VHTTDL thông qua các chương trình mục tiêu đã đầu tư cho Tây Ninh rất nhiều. Sắp tới đây Bộ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn nữa để Tây Ninh “tăng tốc”. Tại các buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri đều nhất trí với các chương trình hành động do các ứng cử viên trình bày, các cử tri cũng đánh giá cao chương trình hành động của ứng cử viên là đầy trách nhiệm, tâm huyết, tất cả đều xứng đáng là đại biểu của Quốc hội khoá XIII. Ông Võ Văn Lắm, cử tri của xã Thanh Điền khen ngợi: Đại biểu nhiệm kỳ XII đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và mong muốn các ứng cử viên của đại biểu nhiệm kỳ XIII nếu được trúng cử thì tiếp tục phát huy và hoàn thành xuất sắc hơn nữa. Cử tri Lắm bức xúc: Thanh Điền là xã Anh hùng nhưng vẫn còn quá nghèo, làm thế nào để Thanh Điền phát triển?.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã nhận được nhiều kiến nghị của cử tri, dù thuộc thẩm quyền hay không thuộc lĩnh vực mình phụ trách, cử tri đều nhận được sự giải thích thấu đáo hoặc cam kết chuyển kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền trong thời gian sớm nhất từ Bộ trưởng. Khi các cử tri của Sư đoàn bộ binh 5 kiến nghị về chính sách nhà ở cho quân nhân, Bộ trưởng cam kết sẽ chuyển kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh và cố gắng tác động với Chính phủ để tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm hỗ trợ chính sách nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ vùng sâu xa, biên giới hải đảo nói chung và của Sư đoàn Bộ binh 5 nói riêng. Còn một cử tri khác khi kiến nghị về biện pháp ngăn ngừa nạn internet không lành mạnh phát triển tràn lan khó kiểm soát hiện nay, Bộ trưởng cho biết đã kiến nghị và phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức nhiều đợt kiểm tra, kiểm soát các tụ điểm kinh doanh games online, trò chơi điện tử không lành mạnh, nếu phát hiện sai phạm thì xử phạt hoặc kiến nghị thu hồi giấy phép…

Tại điểm tiếp xúc cử tri ở xã An Cơ vào chiều hôm qua (12.5), không khí “chất vấn” thật sự sôi nổi khi ông Nguyễn Văn Cân, một cử tri cao tuổi của xã Đồng Khởi nhưng với chất giọng khúc chiết, rành rọt pha chút dí dỏm nói, ông rất tâm đắc với chương trình hành động của Bộ trưởng, ông cảm kích khi có một ứng cử viên từ Trung ương về ứng cử tại vùng biên giới xa xôi lại có cam kết sẽ cùng đồng hành với địa phương xây dựng nơi đây thành những điểm sáng văn hoá vùng biên giới. Còn một cử tri nữ của xã An Cơ thì nêu ý kiến cần quan tâm xây dựng để mỗi xã có nhà trẻ, nhà văn hoá để nhân dân có điều kiện giao lưu, sinh hoạt…

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri chiều qua là đáp từ ý kiến của các cử tri, ông Dương Văn Phong, đại diện các ứng cử viên cam kết dù có trúng cử hay không, các ứng cử viên cũng sẽ làm hết trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ được giao.

Hôm nay Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bàng.
Báo Văn hóa