Họp Ban Chỉ đạo Festival Trà quốc tế - Thái Nguyên 2011
Cập nhật: 20/06/2011
Ngày 16/6, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) Festival Trà quốc tế - Thái Nguyên 2011. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh; Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng BCĐ festival Phạm Xuân Đương cùng chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp còn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Phó trưởng BCĐ Huỳnh Vĩnh Ái; lãnh đạo một số Bộ, ngành; các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và một số địa phương phối hợp tham gia festival.  

Festival Trà quốc tế - Thái Nguyên 2011 là sự kiện văn hoá - du lịch mang tầm quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Nguyên nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam với du khách trong nước và quốc tế.    

Festival Trà quốc tế - Thái Nguyên 2011 sẽ diễn ra từ ngày 11-15/11 tại TP. Thái Nguyên và các huyện, thị xã trong tỉnh, các hoạt động chính gồm: hội thảo quốc tế về cây chè, sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư; triển lãm giới thiệu đất nước, con người Việt Nam và Thái Nguyên; cuộc thi Người đẹp xứ Trà; lễ hội văn hoá Trà...  

Bên cạnh đó, tại festival sẽ diễn ra các hoạt động phụ trợ như: giới thiệu văn hoá ẩm thực trà trên du thuyền tại hồ Núi Cốc; hội chợ triển lãm Thương mại và Du lịch quốc tế - Thái Nguyên 2011; biểu diễn nghệ thuật; đua thuyền trên hồ Núi Cốc; giải võ thuật cổ truyền, cờ tướng tỉnh Thái Nguyên mở rộng; biểu diễn cờ người; chợ quê và giao lưu văn hoá ẩm thực các vùng miền; du lịch về nguồn, sinh thái nghỉ dưỡng, tham quan nơi trồng, sản xuất và chế biến chè; lễ hội đường phố...  

Báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị Festival Trà quốc tế - Thái Nguyên 2011 nêu rõ, tính đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cơ bản cho festival đã được hoàn tất. Hội đồng nghệ thuật đã thẩm định và phê duyệt kịch bản lễ khai mạc, bế mạc; lễ hội văn hoá trà; kịch bản khung các chương trình hoạt động của festival. Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho festival cũng đã được thực hiện nhằm giới thiệu rộng rãi thông tin về festival đến với nhân dân trong nước và du khách quốc tế, góp phần vào thành công của Festival Trà quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Thái Nguyên. Công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, phục vụ, y tế… được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức festival.  

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần nỗ lực, phát huy nội lực để Festival Trà quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Nguyên trở thành thương hiệu, tạo tiền đề tốt đẹp cho những kỳ liên hoan sau này. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cùng tham gia cần chia sẻ ở khả năng cao nhất để cùng với Thái Nguyên làm nên thành công cho sự kiện quan trọng này. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, festival là một cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà Việt Nam tới nhiều nước trên thế giới, vì vậy công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện cần chu đáo.

Cinet