Bế mạc Ngày hội văn hoá thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Cập nhật: 05/07/2011
Sau 3 ngày (từ ngày 1 - 3/7) với nhiều hoạt động văn hóa phong phú, đặc sắc và sôi động, tối ngày 3/7 tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP. Tuy Hoà), Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Về dự và tham gia suốt thời gian diễn ra ngày hội có gần 700 đại biểu, vận động viên, diễn viên và nghệ nhân của 10 tỉnh trong khu vực, cùng hàng trăm lượt khách trong và ngoài tỉnh. Nhiều hoạt động văn hoá, thể dục thể thao sôi nổi được diễn ra như đẩy gậy, đi cà kheo, kéo co; biểu diễn các chương trình lễ hội đặc sắc, các tiết mục âm nhạc dân tộc dân gian của đồng bào các dân tộc K'Ho, Chăm, Raglay, Ê đê, Bana.  

Trong chương trình của ngày hội, các đoàn nghệ thuật cũng đã về biểu diễn tại các huyện miền núi Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hoà và TP. Tuy Hoà của tỉnh Phú Yên, được đông đảo nhân dân hưởng ứng, đánh giá cao, làm cho ngày hội càng trở nên sôi nổi, nội dung phong phú và có ý nghĩa chính trị sâu sắc. Ngày hội thực sự là hoạt động văn hóa thiết thực góp phần tôn vinh, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hoá các tỉnh trong khu vực.    

Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Gia Lai; giải nhì đoàn Bình Định; giải ba đoàn Phú Yên và giải khuyến khích là Quảng Ngãi.    

Tại đêm bế mạc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Phú Yên đã tặng Bằng khen cho 10 đơn vị tham gia. Ngày hội văn hoá thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức tại Phú Yên nhân sự kiện Năm Du lịch Quốc gia các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011 đã để lại ấn tượng đẹp đối với người dân Phú Yên, các tỉnh tham gia và nhân dân cả nước. Ngoài mục đích tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống, ngày hội còn góp phần quảng bá các hoạt động du lịch trong khu vực đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

ĐCSVN