Khai mạc Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên
Cập nhật: 05/07/2011
Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã chính thức khai mạc vào tối 04/7/2011 tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Dự lễ khai mạc gồm có các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Bộ VHTTDL, Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, Lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng gần 400 diễn viên, nghệ sỹ của 7 đoàn ca múa nhạc của 7 tỉnh, thành gồm: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Phú Yên và Hà Nội.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vương Duy Biên - Cục Trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) nhấn mạnh: Liên hoan ca múa nhạc các tỉnh miền Trung - Tây nguyên là hoạt động văn hóa nghệ thuật nằm trong chương trình tổ chức Năm Du lịch Quốc gia các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011, nhằm quảng bá các di sản văn hóa và tiềm năng du lịch của các tỉnh trong khu vực đối với khách trong và ngoài nước và hướng đến những năm tiếp theo; là dịp để các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc, nghệ sỹ trong khu vực giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, sáng tạo trong nghệ thuật biểu diễn.  

Sau lễ khai mạc, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long - Hà Nội đã biểu diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bình minh sông Hồng”. Các tiết mục đã thật sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả ở thành phố biển Tuy Hòa.    

Được biết, ngay sau đêm khai mạc, các đoàn đã lần lượt trình diễn những chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất theo các chủ đề: Lung linh sắc màu (Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng  - Khánh Hòa), Cao nguyên vào hội (đoàn ca múa nhạc dân tộc Đắk Lắk), Giai điệu quê hương (Nhà hát Ca múa nhạc Lam Sơn - Thanh Hóa), Tình yêu biển hát (Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh (Bình Thuận), Suối thác mùa Xuân (Đoàn ca múa nhạc tỉnh Lâm Đồng) và Về miền đất Phú (Đoàn ca múa nhạc Sao Biển – tỉnh Phú Yên). Chương trình đã mang tới cho khán giả thành phố biển Tuy Hòa những bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân.

Cinet