Cùng Fiditour khám phá đất nước Philippines
Cập nhật: 26/08/2007
Fiditour vừa ra chương trình tour mới tới Philippines trong tháng 8 và tháng 9/2007. Philippines là đất nước đặc biệt, có hơn 7.000 hòn đảo, dân số trên 80 triệu người. Phần lớn địa hình của Philippines là núi non và có nguồn gốc núi lửa.

Các nham thạch núi lửa ở khu vực này đã ban tặng cho Philippines đất đai trồng trọt màu mỡ và phong cảnh tuyệt đẹp.

Gần 400 năm dưới sự thống trị của người Tây Ban Nha và gần 50 năm đô hộ của Mỹ cùng điều kiện địa lý đã tạo cho Philippines nhiều khu di tích lịch sử và danh thắng như: Pháo đài Santiago - cơ quan đầu não của quân đội Tây Ban Nha cũ, Nhà thờ San Agustin được xây dựng bằng đá cổ kính, Thành cổ... Từ thủ đô Manila mất khoảng hai giờ rưỡi đi xe, bạn có thể khám phá thác Pagsanjan ở tỉnh Laguna. Ngồi trên những chiếc thuyền độc mộc cùng các tay chèo người địa phương đưa bạn lướt đi giữa các dòng suối uốn lượn quanh co, thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên xinh đẹp, cảm nhận sự thích thú lẫn sợ hãi khi thuyền vượt qua những ngọn thác gập ghềnh.

Một điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua là trang trại Escudero. Phương tiện đưa bạn vào trang trại là những chiếc xe trâu được trang hoàng hết sức ấn tượng. Người dân Philippines rất cởi mở và thân thiện. Khi đang mải mê ngắm những cánh đồng lúa bạt ngàn, những vườn dừa bát ngát, có thể bất thình lình vài anh chàng vui nhộn trong trang phục truyền thống ôm cây đàn guitar xuất hiện; họ nhảy lên xe và cất lên những ca khúc ngọt ngào chào đón bạn. Sau khi thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng, bạn sẽ có bữa ăn ngon miệng tại nhà hàng ngay trên dòng suối. Muốn tới được bàn ăn để thưởng thức các đặc sản địa phương, bạn phải xắn quần lội ra giữa dòng...

Buổi tối trên vịnh Bay Walk ở Manila (ảnh), các quý ông có thể nhâm nhi cà phê tại những quán nhỏ dọc bờ biển, đón gió từ biển thổi vào hoặc ngồi trong quán bar cùng bạn bè bên ly bia hòa mình vào các giai điệu Flamingo sôi động. Các quý bà có thể đi mua sắm tại chuỗi siêu thị, cửa hàng, hàng hóa ở đây rất phong phú và đa dạng. Chia tay Philippines, nhớ mang về món kem tươi tuyệt ngon - đặc sản của địa phương làm quà cho người thân, bạn bè. Người bán sẽ đóng thùng giữ lạnh cho bạn.
Thanh Niên Online